เดี๋ยวไปเอง !! ‘มาโน่’ ยันพร้อมออกเองหาก อชค. ล้มเหลว 

มาโน โพลกิง ยืนยันพร้อมลาออกเอง หาก “ช้างศึก” ผลงานแย่ในเอเชียนคัพ ก่อนนำทีมลับแข้งเจอ ฮ่องกง วันที่ 19 มิ.ย.นี้

ทีมชาติไทย อันดับ 114 ของโลก เตรียมอุ่นเครื่องพบ ฮ่องกง อันดับ 147 ของโลก ในวันที่ 19 มิ.ย. ที่ฮ่องกง สเตเดียม เวลาไทย 19.00 น. ถ่ายทอดสด ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ AIS PLAY

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ทีมชาติไทย บุกไปเสมอ ไต้หวัน 2-2 ส่วนฮ่องกง ยกพลไปแพ้ เวียดนาม 0-1 เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.

ล่าสุดวันที่ 18 มิถุนายน 2566 เวลา 16.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย โดย มาโน โพลกิง เฮดโค้ชเน้นไปที่การเข้าทำเกมรุก และเกมรับจากลูกตั้งเตะ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง

มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ที่ได้รับการต่อสัญญาไปจนจบศึกเอเชียนคัพ ที่กาตาร์ต้นปีหน้า ให้สัมภาษณ์กับยูทูบช้างศึกว่า จุดชี้วัดคือผลงานในเอเชียนคัพ หากทีมไทยทำได้ไม่ดี ตนพร้อมจะลาออกทันที

“บททดสอบสำคัญคือเอเชียนคัพ ถ้าไปเอเชียนคัพไม่ได้ ตนไม่เชื่อว่าจะไปฟุตบอลโลกได้ ดังนั้นต้องเตรียมความพร้อม จากนี้จะมีเกมอุ่นเครื่อง คิงส์คัพ และไปเยือน จอร์เจีย, เอสโตเนีย แล้วจะดูกันว่าทีมเป็นอย่างไร”

“หากเราทำผลงานแย่มากๆ ในเอเชียนคัพ แน่นอน ผมจะเป็นคนแรกที่อาจจะขอลาออกเลย แล้วคุณลองคนอื่นมาใช้งานได้ สิ่งที่สำคัญคือ ดูว่าทีมพร้อมหรือยัง เมื่อเอเชียนคัพมาถึง ซึ่งเราต้องอยู่ในฟอร์มดีที่สุด เมื่อถึงเอเชียนคัพ”