คัมแบ็กลีกสกอตต์รอบสอง! เซลติก แต่งตั้ง ร็อดเจอร์ส คุมทัพสัญญา 3 ปี

เซลติก ทีมแชมป์สกอตติช พรีเมียร์ชิพ ฤดูกาลที่ผ่านมา ประกาศแต่งตั้ง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เป็นผู้จัดการคนใหม่ด้วยสัญญาระยะเวลา 3 ปี

กุนซือชาวไอร์แลนเหนือเคยคุม เซลติก ประสบความสำเร็จเป็นปรากฎการณ์ของสโมสรด้วยการคว้า 3 แชมป์ในประเทศ ทั้ง สกอตติช พรีเมียร์ชิพ, สกอตติช คัพ และสกอตติช ลีกคัพ ต่อเนื่อง 2 ฤดูกาลติดต่อกันในปี 2016-17 และ 2017-18 และยังสร้างสถิติทำทีม “ม้าลายเขียว-ขาว” ไร้พ่ายอีกด้วย

“ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้กลับมา เซลติก และผมตื่นเต้นอย่างมากกับโอกาสอันยิ่งใหญ่นี้ เมื่อผมได้รับสิทธิพิเศษให้กลับมาสโมสรนี้อีกครั้ง มันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายมากสำหรับผม และครอบครัว” บีร็อด กล่าว

“เราเคยสนุกกับช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมที่ เซลติก มาก่อน และนี่จะเป็นเป้าหมายของผมอีกครั้ง เพื่อส่งมอบฟุตบอลที่ดี ให้แน่ใจว่าเราจะมีทีมที่เราทุกคนรักที่จะรับชม และนำความสำเร็จมาสู่แฟนๆ ของเราในท้ายที่สุด”

“อันเก้ (ปอสเตโกคลู) ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และผมจะทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาโมเมนตัมของ เซลติก ในขณะที่เราเผชิญกับความท้าทายทั้งในประเทศ และในยุโรป”

“เรามีกลุ่มผู้เล่น และสตาฟฟ์ที่น่าประทับใจ และมีพรสวรรค์มากมายที่สโมสร และผมตั้งตารอที่จะได้พบกับพวกเขาทั้งหมด จากนั้นจึงจะเริ่มทำงานทันที”

“ผมอยากให้ จอห์น (ผู้ช่วยผู้จัดการทีม) อยู่กับผมเมื่อเราก้าวไปข้างหน้า เขาเป็นโค้ชที่มีความสามารถมาก เป็นคนที่ผมรู้จักดี และให้ความเคารพ และเขาจะมีความสำคัญต่อตัวผม และนักเตะของเรามาก”

“สโมสรอยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยมในทุกระดับ และผมขอขอบคุณบอร์ดบริหารที่ให้ความไว้วางใจในตัวผมในการพาทีมไปข้างหน้า เราจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในขณะที่เรามุ่งมั่นที่จะนำความสำเร็จนั้นมาสู่แฟนๆ ของเรา”

“ไปลุยงานกันเถอะ!”