อาร์เตต้า ปัด เปแอสเช ขออยู่คุมทีม อาร์เซน่อล ต่อ

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล บอกปัดการย้ายไปคุมทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส แล้ว หลังได้รับการทาบทามจาก หลุยส์ กัมโปส ผู้อำนวยการกีฬาทีม โดยกุนซืชาวสเปน ยืนยันขอทำงานใน พรีเมียร์ลีก ต่อ

โดยมี รายงานข่าวจาก RMC Sport ร ว่า อาร์เตต้า เจรจากับ กัมโปส เมื่อไม่นานมานี้เนื่องจาก เปแอสเช หวังปลด คริสตอฟ กัลทิเยร์ แถม ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ อดีตโค้ชทืม บาเยิร์น ที่เป็นตัวเต็งจะมาคุมทีมต่อ ก็ส่อเค้าว่าดีลจะล่มเนื่องจากถกกันไม่ลงตัว ขณะที่ ลูชาโน่ สปัลเลตติ อดีตนายใหญ่ทีม นาโปลี ที่ได้รับความสนใจก็ประกาศขอวางมือชั่วคราวเพื่อพักผ่อน

ด้วยเหตุนี้ เปแอสเช จึงเดินเกมจีบ อาร์เตต้า แทนเนื่องจากเขาเคยค้าเกือกกับสังเวียนแข้ง ปาร์ค เดส์ แพรงซ์ ช่วงที่ย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า แบบยืมตัวระหว่างปี 2000-2002 โดยอดีตดาวเตะสแปนิชได้ลงเล่นให้สโมสร 53 นัดในทุกรายการ แถมเขาพูดภาษาฝรั่งเศสได้คล่องอีกด้วย

อย่างไรก็ดี อาร์เตต้า ซึ่งมีสัญญากับทีม ปืนใหญ่ จนถึงปี 2025 บอกปัดข้อเสนอของ กัมโปส โดยระบุว่าต้องการทำงานให้กับสโมสรแห่งกรุงลอนดอนต่อไป และส่งผลให้ เปแอสเช น่าจะพยายามตามตื้อ โชเซ่ มูรินโญ่ อีกหนแม้กุนซือโปรตุกีสจะประกาศคุมทีม โรม่า ต่อในซีซั่นหน้าก็ตาม