ปธ.อัล-นาสเซอร์บุกลอนดอน เจรจาดึง“ซีเยค”กลับซาอุฯ ด้วยตัวเอง

ประธานสโมสรอัล-นาสเซอร์ ทีมในลีก ซาอุดีอาระเบีย จะเดินทางมากุรงลอนดอนด้วยตัวเอง เพื่อเจรจาดึงตัว ฮาคิม ซีเยค ปีกทีมชาติโมร็อกโกของเชลซี ให้ไปประสานงานกับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้

ซีเยค ส่อแววเป็นสตาร์รายล่าสุดที่ย้ายไปค้าแข้งในซาอุดิ โปรลีก หลังมีรายงานว่า อัล-นาสเซอร์ ได้ยื่นข้อเสนอเบื้องต้นแสดงความต้องการอยากได้ตัว ซีเยค มาร่วมทีม และประธานสโมสรเตรียมจะเดินทางไปลอนดอนเพื่อเปิดการเจรจาด้วยตัวเอง

ขณะที่ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวสายตลาดซื้อขายคนดังก็ออกมายืนยันว่า อัล-นาสเซอร์ กำลังเจรจาปิดดีล ซีเยคอยู่ในขั้นแอดวานซ์

ซีเยค ย้ายจากอาแจ๊กซ์ มาเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อฤดูกาล 2020-21 แต่เส้นทางค้าแข้งไม่เป็นอย่างที่หวัง ไม่ค่อยได้รับโอกาสให้โชว์ผลงานอย่างเต็มที่ โดยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซีเยค เคยเกือบได้ย้ายแบบยืมตัวไปเล่นให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แต่ดีลเกิดล่มลงในวันสุดท้ายของเส้นตายปิดตลาดซื้อขาย

ซีเยค ที่กำลังมองโอกาสได้กลับมาเล่นอีกครั้งมีแนวโน้มจะรับข้อเสนอจากอัล-นาสเซอร์ และทางเชลซี ก็พร้อมเปิดทางให้นักเตะได้ย้ายทีม

ค่าตัว ซีเยค ซึ่งยังมีสัญญากับทีมจนถึงปี 2025 จะช่วยสร้างสมดุลทางการเงินและรอดการละเมิดกฎการเงินให้กับสโมสร หลัง ทอดด์ โบห์ลี่ย์ ใช้เงินเสริมทัพ 2 ตลาดที่ผ่านมาไปกว่า 600 ล้านปอนด์