ไบรท์ตัน คว้า“มิลเนอร์” เสริมทัพแบบไร้ค่าตัว สัญญา 1+1 ปี

ไบรท์ตัน  คว้าตัว เจมส์ มิลเนอร์ นักเตะสารพัดประโยชน์ มาร่วมทัพแบบไร้ค่าตัว โดยมอบสัญญายาว 1 ปีพร้อมกับอ็อปชั่นในการขยายเพิ่มอีกปี

ดาวเตะวัย 37 ปีผ่านการค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล มานานถึง 8 ปีและพบกับความสำเร็จมากมายไม่ว่าจะเป็นพรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนส์ลีก, เอฟเอ คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพและแชมป์สโมสรโลก

อย่างไรก็ตามถึงเวลาที่ มิลเนอร์ ต้องบอกลา ลิเวอร์พูล ด้วยเช่นกันหลังหมดสัญญากับสโมสร และลงเอยด้วยการย้ายมาอยู่กับ ไบรท์ตัน แบบไม่มีค่าตัว

“ผมยินดีมากที่ได้ต้อนรับ เจมส์ สู่ ไบรท์ตัน เขาเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมสำหรับเราและผมมั่นใจว่าเขาจะช่วยยกระดับเราขึ้นไปให้สูงกว่านี้ได้” โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือของทีมกล่าว

มิลเนอร์ ค้าแข้งมาอย่างยาวนานเริ่มตั้งแต่สมัยอยู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ก่อนย้ายซบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในปี 2005 ตามด้วยการโยกไปเล่นกับ แอสตัน วิลล่า ในอีกสามปีถัดมา

จากนั้นเขาก็ได้ย้ายไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และกวาดความสำเร็จในประเทศมาทุกรายการ เขาย้ายไปเล่นกับ “หงส์แดง” หลังจากนั้นและพบกับความสำเร็จเช่นกัน

นั่นทำให้ มิลเนอร์ เป็นนักเตะที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกมากสุดตลอดกาลลำดับสาม (619 เกม) ตามหลังเพียงแค่ แกเร็ธ แบร์รี่ (652 เกม) และ ไรอัน กิ๊กส์ (632 เกม)

มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์ยังเล่นให้กับทีมชาติ อังกฤษ ไป 61 เกมและได้ไปเล่นฟุตบอลโลกในปี 2010 กับ 2014 รวมถึงยูโร 2012 และ 2016