ไก่ไม่ขายให้คู่แข่งในพรีเมียร์ฯ! สกายเผย แมนยู จะไม่ยื่นซื้อ เคน ซัมเมอร์นี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่น่าจะยื่นซื้อ แฮร์รี่ เคน ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจาก สเปอร์ส ไม่เต็มใจที่จะขายให้กับคู่แข่งในพรีเมียร์ลีก

“ปีศาจแดง” ได้รับการเชื่อมโยงกับ เคน มาระยะหนึ่งแล้ว และคาดว่าจะเกิดดีลย้ายของกัปตันทีมชาติอังกฤษในตลาดนักเตะรอบนี้

อย่างไรก็ตาม ดาเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสร สเปอร์ส ไม่มีแผนที่จะขายนักเตะรายนี้ และยืนกรานว่าหากพวกเขาจะขาย ต้องไม่ใช่คู่แข่งในพรีเมียร์ลีก

สัญญาปัจจุบันของ เคน จะหมดอายุในซัมเมอร์หน้า ซึ่งหมายความว่านี่อาจเป็นโอกาสสุดท้ายของ สเปอร์ส ที่จะได้เงิน เว้นแต่พวกเขาจะโน้มน้าวให้ต่อสัญญาฉบับใหม่ได้

ตามรายงานของ Sky Sports ระบุว่า สเปอร์ส ไม่เต็มใจที่จะขายกองหน้าดาวเด่นของพวกเขาตลอดช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ยังมีสถานการณ์เรื่องสัญญาของนักเตะก็ตาม และโดยเฉพาะอย่างยิ่งจะไม่ขายให้กับทีมจากอังกฤษ ดังนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด จึงต้องเผชิญกับการต่อสู้ที่ยากเย็นแสนเข็ญในการยื่นข้อเสนอเพื่อเซ็นสัญญากับ เคน

Dharmesh Sheth นักข่าวของ Sky Sports พูดถึงสถานการณ์นี้ว่า “ผมคิดว่าคุณต้องมองเรื่องนี้จากทั้งสองฝ่าย”

“จากมุมมองของ ท็อตแน่ม พวกเขาตระหนักดีว่าพวกเขามีนักเตะที่ประเมินค่าไม่ได้ แต่ยังมีสัญญาเหลืออีกเพียงปีเดียวเท่านั้น มีสถานการณ์หลายอย่างที่สามารถเกิดขึ้นกับ เคน เท่าที่เกี่ยวข้องกับ ท็อตแน่ม”

“สถานการณ์ที่เหมาะสมสุด คือ เคน เซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่กับสโมสร และใช้เวลาที่เหลือในอาชีพค้าแข้งที่นั่น อีกสถานการณ์หนึ่ง คือ ปล่อยสัญญาของเขาหมด และย้ายออกแบบฟรีๆ โดย ท็อตแน่ม อาจเสียรายได้ค่าตัว 100 ล้านปอนด์”

“คุณอาจโต้แย้งว่าพวกเขาได้ผู้จัดการทีมคนใหม่ อังเก้ ปอสเตโกกลู ในฤดูกาลใหม่ขณะที่ เคน ยังอยู่ในสัญญา พวกเขายังคงสามารถใช้ฤดูกาลนั้นเพื่อพยายามโน้มน้าวให้เขารู้ว่า ปอสเตโกคลู กำลังทำอะไรอยู่ และแสดงให้เขาเห็นถึงศักยภาพที่มีและทำได้ให้กับสโมสร”

“อีกสถานการณ์หนึ่ง คือ พวกเขาขาย เคน ในช่วงซัมเมอร์นี้เลย และได้เงิน 100 ล้านปอนด์ แต่ไม่ควรขายเขาให้กับคู่แข่งในพรีเมียร์ลีก”