ช่วยได้แน่แต่คงยังไม่แชมป์ คาร์ร่าเชื่อ ‘ไรซ์’ ยกระดับปืนแต่คงยังไม่มีถ้วย 

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กูรูฟุตบอลชื่อดังเเสดงความคิดเห็นว่า เดแคลน ไรซ์ จะเป็นการยกระดับทีมให้กับ อาร์เซนอล อย่างแน่นอน แต่ก็เตือนว่าอาจจะไม่การันตีถ้วยเเชมป์เข้าสโมสร 

สื่อหลายๆเจ้าเริ่มตีข่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า ‘ปืนใหญ่’ บรรลุข้อตกลงกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เพื่อคว้าตัว ไรซ์ มาร่วมทีมด้วยค่าตัวราวๆ 100 ล้านปอนด์ 

อย่างไรก็ตาม คาร์ราเกอร์ นั้นเชื่อว่า เดแคลน ไรซ์ จะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมและจะเข้ามาช่วยยกระดับทีม อาร์เซนอล ได้อย่างแน่นอน แต่ก็ยังกล่าวเสริมว่าอาจจะยังไม่การันตีถ้วยแชมป์อย่างที่ต้องการ 

“มันยากสำหรับ เดแคลน ไรซ์ และผมคิดว่า แฮร์รี่ เคน ก็ตกอยู่ในสถานการณ์นี้เหมือนกัน, พวกเขาอยู่ในสโมสรที่ไม่น่าจะลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกหรือแชมเปี้ยนส์ลีกได้”

“แต่ถ้าคุณไม่ไป แมนฯ ซิตี้, ก็ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าจะคว้าแชมป์อย่างที่ต้องการได้”

“แต่คุณต้องให้โอกาสตัวเอง และคำถามที่ยากสำหรับ อาร์เซนอล ในฤดูกาลหน้าคือครั้งล่าสุดจะเป็นโอกาสครั้งเดียวหรือไม่ หรือพวกเขาสามารถทำผลงานคงเส้นคงวาและท้าทายทีมใหญ่ ๆ เพราะมันไม่ได้เกิดขึ้นมานานแล้ว”

“ผมรู้สึกเสมอว่า ไรซ์ จะลงเอยที่ เชลซี, แต่เขาอาจซบ อาร์เซนอล และเขาจะไปได้สวย เขายกระดับขุมกำลังที่พวกเขามีอยู่ แต่ไม่มีการรับประกันว่าเขาจะได้แชมป์รายการใหญ่ร่วมกับพวกเขา”

“ตอนนี้มันมีการแข่งขันสูงมาก ๆ ผมคิดว่าตอนนี้เขาอยู่ในวัยที่ต้องออกไปแสดงตัวว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่โดดเด่นของยุโรป เพราะงั้นเขาจึงต้องย้ายมาอยู่กับทีมแบบนี้”

“การก้าวไปอีกขั้นนั้น, เหมือนกับที่ จู๊ด เบลลิงแฮม ย้ายไป ดอร์ทมุนด์ ตั้งแต่ยังอายุน้อย… อาร์เซนอล จะเหมาะกับเขามาก และเขาจะยกระดับทีมขึ้นไปอีกขั้นอย่างแน่นอน”