ชาบี้ยิ้มหวาน ลือ ‘คิมมิช’ มีใจย้ายร่วมก๊วนบาร์ซ่า

Mundo Deportivo สื่อในสเปนได้รายงานว่า โจชัว คิมมิช มิดฟิลด์คนสำคัญของ บาเยิร์น มิวนิค แสดงความสนใจที่จะย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า

การตัดสินใจอำลาทีมของ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ทำให้กุนซือ ชาบี้ เอร์นานเดซ จำเป็นต้องหากองกลางมาคุมจังหวะของทีมคนใหม่โดยมี โจชัว คิมมิช เป็นท็อปลิสต์

นอกจากนี้ยังมีข่าวอย่างหนาหูในช่วงระยะหลังที่ผ่านมาว่า บาร์เซโลน่า ต้องการตัว คิมมิช มาร่วมทีมเป็นอย่างมาก และทางตัวกุนซืออย่าง ชาบี้ ก็ยอมรับว่าชื่นชอบในตัวกองกลางชาวเยอรมัน

ล่าสุดมีรายงานจากสื่อดังกล่าวเปิดเผยออกมาว่า คิมมิช นั้นรู้ดีว่าเป็นที่ชื่นชอบของแชมป์ลาลีก้าปีล่าสุดเป็นอย่างมาก และมีความสนใจที่จะย้ายไปเล่นในถิ่น คัมป์ นู เช่นกันแม้จะเหลือสัญญากับ ‘พี่เสือ’ ถึงปี 2025 ก็ตาม

อย่างไรก็ดี คิมมิช ทราบดีว่าเขาจะได้โอกาสลงสนามแทนตำแหน่งของบุสเก็ตส์ และอาจต้องการต่อสู้เพื่อให้ได้ย้ายไปในลา ลีกา ซึ่งความต้องการดังกล่าวไปถึงหูบอร์ดบริหารบาร์ซ่าแล้ว

แม้พวกเขาทราบดีว่าเป็นเรื่องยากในการเจรจาดึงนักเตะระดับท็อปอย่างคิมมิช มาร่วมทัพ แถมราคาไม่น่าจะถูก แต่เชื่อว่า คนใหญ่คนโตของบาร์ซ่า จะพยายามเต็มที่เพื่อให้ความต้องการของชาบี ประสบความสำเร็จ

นอกจาก คิมมิช บาร์เซโลน่า ก็ยังตกเป็นข่าวกับ อิลกาย กุนโดกัน กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ มาร์ติน ซูบิเมนเด้ มิดฟิลด์ของ เรอัล โซเซียดาด ด้วยเช่นกัน