เป็นตำนานแน่นอน ไรซ์อวย ‘น้ามอยส์’ หนึ่งในโค้ชดีสุดของค้อน 

เดเเคลน ไรซ์ กองกลางกัปตันทีมของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ชื่นชมและยกย่อง เดวิด มอยส์ ว่าจะเป็นหนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดของสโมสร

เดวิด มอยส์ พา ‘ขุนค้อน’ เฉือนชนะ ฟิออเรนติน่า 2-1 ในนัดชิงยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีค ปลดล็อคคว้าแชมป์แรกของตัวเองในอาชีพผู้จัดการทีม และยังเป็นแชมป์แรกของ เวสต์แฮมนับตั้งแต่ปี 1980

ทำให้หลังจบเกม ไรซ์ ได้กล่าวยกย่องกุนซือชาวสก็อตแลนด์ว่าได้กลายเป็นกุนซือที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรเวสต์แฮมไปแล้ว 

“ผมอยากกล่าวชมผู้จัดการด้วย ปีนี้เขาถูกทดสอบอยู่หลายครั้ง มันมีบางช่วงเวลาที่แฟนบอลอยากให้เขาลาตำแหน่งไปเพราะผลการแข่งขัน”

“แต่หากคุณลองดูช่วงเวลาของเขาที่สโมสรแห่งนี้ เขาเข้ามาเซฟเราไว้ได้ถึง 2 ครั้ง และจากนั้นก็ได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรป 2 ปีติด แล้วตอนนี้เราก็คว้าแชมป์มาได้”

“ผมคิดว่าตอนนี้เขากลายเป็นหนึ่งในกุนซือที่ยิงใหญ่ที่สุดของ เวสต์แฮม ไปแล้ว ผมต้องพูดตามตรงเช่นนั้น”

“คืนนี้ทุกคนทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยม เราเชื่อมั่นอย่างแท้จริง ผมไม่ได้แค่แฮปปี้กับพวกเรา, ผู้จัดการทีม และแฟนบอล แต่ยังรวมถึงทุกคนที่ทำเต็มที่เพื่อช่วยให้เราทำผลงานได้ดี ผมไม่เพียงแค่แฮปปี้กับตัวเอง ผมยังแฮปปี้กับพวกเขาด้วย ผมแฮปปี้มากๆ”

“นี่คือวันที่ดีที่สุดในเส้นทางอาชีพของผมอย่างไม่ต้องสงสัย ผมพูดตรงๆอย่างไม่เขินอายเลย ผมแค่จะพยายามและมีช่วงเวลาแบบนี้ให้ได้” ไรซ์ กล่าวกับ บีที สปอร์ต