สองคนนี้ไม่เพียงพอ โคลเชื่อหากผีได้ ‘ไรซ์-เคน’ ก็ยังโค่นบัลลังก์เรือไม่ลง 

แอนดี้ โคล ตำนานกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาส่งคำเตือนถึงทีมต้นสังกัดเก่าของเขาว่าถ้าได้ตัว ดีแคลน ไรซ์ และ แฮรี่ เคน มาร่วมทีมจริงๆก็ยังไม่เพียงพอต่อการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีค 

คาดกันว่า ‘ปีศาจแดง’ วาง แฮรี่ เคน เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ รวมไปถึง เดเเคลน ไรซ์ ที่มีข่าวและหมายปองมาอย่างยาวนาน 

หากได้สองนักเตะทีมชาติอังกฤษมาร่วมทีมจะทำให้ แมนฯยูไนเต็ด เป็นทีมที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมและเป็นเต็งลุ้นแชมป์อย่างแน่นอน

แต่ทว่าตำนานของทีมอย่าง โคล ออกมามองต่างและเชื่อว่า ไม่ควรเสริม เคน ที่มีอายุมากขึ้น อาจจะทำให้ใช้งานได้ไม่นาน และยังมองว่าหากได้ทั้ง เคน และ ไรซ์ มาร่วมทีมตามข่าวก็ยังไม่ดีพอจะโค่น แมนฯซิตี้ ลงจากบัลลังก์แชมป์ลีคได้ 

“หาก แฮร์รี่ เคน อยากย้ายออกจาก ท็อตแน่ม และ ยูไนเต็ด อยากจ่าย 80 กว่าล้านปอนด์ไปกับนักเตะอายุ 29 ที่กำลังจะครบ 30 มันก็แล้วแต่พวกเขา”

“สำหรับผม ยูไนเต็ด ต้องตัดสินใจว่าพวกเขาจะคว้านักเตะระดับซีเนียร์อย่าง คาเซมิโร่ เพื่อประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว หรือจะสร้างทีมเพื่ออนาคต หากซื้อ เคน คุณก็ต้องหาตัวแทนของเขาในอีก 2 ปี”

“ยูไนเต็ด ทำแบบนั้นนานเกินไปแล้ว นับตั้งแต่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เข้ามาเล่นอยู่ 2 ปี ลองดูอย่าง ซิตี้ ตอนพวกเขาคว้า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ในอายุ 22 พวกเขาจะสามารถเก็บไว้ใช้งานได้สัก 5 ปี ก่อนจะขายทำกำไรขณะที่ยังใช้ประโยชน์เขาได้”

“นโยบายเสริมทัพเพื่อความสำเร็จในทันทีจะส่งผลกับคุณอย่างรวดเร็ว เพราะคุณจะต้องทดแทนนักเตะอายุมากเหล่านั้น ถึง ยูไนเต็ด ซื้อ เคน และคนอย่าง เดแคลน ไรซ์ พวกเขาก็ยังไม่อาจคว้าแชมป์ลีกได้ทันที เพราะระยะห่างกับ ซิตี้ มันมากเหลือเกิน”

“นักเตะทั้ง 2 คนจะสามารถยกระดับทีมได้ แต่พวกเขาก็คงไม่อาจแซง ซิตี้ ทุกคนพูดถึงการคว้าแชมป์ลีกของ อาร์เซน่อล ในซีซั่นนี้ แต่พวกเขาก็พังพาบลงมาเพราะ ซิตี้ เป็นทีมที่ดีกว่า และมีนักเตะที่ดีกว่า” แอนดี้ โคล กล่าวกับ BoyleSports