ลาลีกา เปิดตัวโลโก้ใหม่ สโลแกน “พลังแห่งฟุตบอล”

ลาลีกา เปิดตัวโลโก้ใหม่ ที่จะเริ่มใช้ฤดูกาล 2023/2024 แทนวงล้อหลากสีอยู่รอบฟุตบอลแบบเก่า พร้อมกับสโลแกนใหม่ “พลังแห่งฟุตบอลของเรา”

ลาลีกา ต้องการทำในสิ่งที่มีเอกลักษณ์และความภาคภูมิใจแสดงออกมาภายในโลโก้ สัญลักษณ์ใหม่ LL ที่เป็นเหมือนเครื่องหมายคำพูด อันเป็นลักษณะเฉพาะ มาจากคำว่า LALIGA ที่เป็นมากกว่าฟุตบอล

โลโก้ใหม่แสดงพลังทำให้เห็นถึงความภาคภูมิใจในการเป็นลีกที่ปฏิบัติตามกฎ มีความรับผิดชอบต่อสังคม และต่อสู้เพื่อยุติการเลือกปฏิบัติ ถ่ายทอดออกมาเป็น LL ศูนย์รวมฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก

โลโก้แบบใหม่ยังแสดงถึงช่วงเวลาสำคัญที่มักเกิดขึ้นทั้งในและนอกสนาม แสดงออกถึงความหลงใหลในฟุตบอล นักเตะดีใจที่ทำประตูได้ด้วยการสไลด์เข่าในสนาม ทำให้ภาพเงาออกมาเป็นรูปตัว L และเหมือนตัว L ที่แฟนบอลชูแขนขึ้นพร้อมกำปั้นเมื่อฉลองที่ทำเป้าหมายได้สำเร็จ เต็มไปด้วยพลัง ด้วยความหลงใหล นั่นคือเหตุผลที่สัญลักษณ์ LL ใหม่เป็นภาพสะท้อนของการมีส่วนร่วมระหว่างนักเตะและแฟนบอล

LL คือการแสดงออกที่จับต้องได้ และเป็นแรงบันดาล1ใจ แรงผลักดันของ LALIGA ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่ความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันครั้งนี้ ส่วนสีแดงหมายถึงพลัง ความหลงใหล ความตื่นเต้น ความภาคภูมิใจ ความสดใหม่ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว