คนนี้เหมาะกว่า เลอเบิฟแนะสิงห์ดึง ‘มิโตรวิช’ แทน ‘บิ๊กรอม’

ฟร้องค์ เลอเบิฟ ได้ส่งคำแนะนำถึง เชลซี ว่าควรดึงตัว อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้าของ ฟูแล่ม มาร่วมทีมและขาย โรเมลู ลูกากู ออกไปจากทีม

ลูกากู จะหมดสัญญายืมตัวกับ อินเตอร์ มิลาน หลังจบฤดูกาลนี้และจะกลับมาเป็นนักเตะ ‘สิงห์บลู’ ในฤดูกาลหน้า แต่อนาคตนั้นยังไม่แน่นอน อาจจะต้องเปิดใจคุยกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมคนใหม่อีกครั้ง

อย่างไรก็ดี เชลซี ยังตกเป็นข่าวว่ากำลังจะทุ่มเงินเพื่อซื้อกองหน้าระดับคุณภาพสูงมาร่วมทีมให้ได้ไม่ว่าจะเป็น ดูซาน วลาโฮวิช หรือ วิคเตอร์ โอซิมเฮน เป็นต้น

แต่ทว่า เลอเบิฟ ได้ออกความเห็นเชิงแนะนำไปว่าจริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องทุ่มเสียเงินจำนวนมากมาย เพราะ มิโตรวิช ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและมีราคาที่ เชลซ๊ จ่ายไหวอย่างแน่นอน

“เราต้องการกองหน้า และผมคิดว่าเราต้องการคนอย่าง อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช จากฟูแล่ม”

“มิโตรวิช มีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม, เขาจะมีอิทธิพลต่อห้องแต่งตัว ผมคิดว่า มิโตรวิช มีคาแร็กเตอร์คล้าย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, เขามีจิตใจของผู้ชนะ”

“ผมชอบนักเตะที่พร้อมสู้ พร้อมเผชิญหน้ากับทุกสิ่ง เขาทำได้ดีมากกับฟูแล่ม และเขาไม่จำเป็นต้องย้ายไปไกลขนาดนั้นเพื่อเข้าร่วมทีมเชลซี!”

นอกจากนี้ เลอเบิฟ ยังเสริมว่า ลูกากู ไม่ควรเป็นนักเตะของทีมอีกต่อไปควรขายทิ้ง

“ผมคิดว่าเขารู้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จที่นี่ เขาจึงพูดไปแล้วว่าไม่อยากกลับมา ผมคิดว่าเขาตัดสินใจแล้ว, เพราะงั้นเขาไม่ควรกลับมา”

“ถ้าคุณไม่อยากเล่นให้สโมสรอีกต่อไป ก็อย่าเล่น, และสโมสรต้องทำทุกอย่างเพื่อกำจัดเขา ผมรู้ว่าเขาย้ายมาด้วยค่าตัวมหาศาล, แต่กำจัดเขาซะ เพราะเขาไม่อยากอยู่ที่นี่”

“แฟน ๆ จะไม่พอใจ, เพราะงั้นเมื่อเขาเล่นแย่ เขาก็จะถูกโห่และมีดราม่าใหญ่ตามมา, ฉะนั้นเก็บไว้ทำไม? กำจัดเขาและบอกลา พอแค่นี้”

“ผมขอให้เขาโชคดี; ผมรักลูกากู, และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะประสบความสำเร็จ และหวังว่าเขาจะพบกับความสุขที่อินเตอร์, ส่วนเราอาจหาคนอื่นแทน”