เจมส์ ระบายในไดอารี่! เล่าถึงการต่อสู้กับอาการบาดเจ็บเล่นงานตลอดซีซั่น

รีซ เจมส์ เล่าถึงฝันร้ายจากการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องท่ามกลางฤดูกาลที่เลวร้ายของ เชลซี

แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ ต้องต่อสู้กับปัญหาความฟิตตลอดทั้งฤดูกาล เริ่มแรกได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าทำให้เขาไม่สามารถลงเล่นในเดือน ตุลาคม กับ พฤศจิกายน และไม่สามารถเดินทางไปลุยฟุตบอลโลกที่กาตาร์ได้

เจมส์ กลับมาเล่นเพียงเกมเดียวในช่วงปลายปี แต่การกลับมาก่อนเวลาอันควรทำให้เขาบาดเจ็บซ้ำ หลังลงสนามไปไม่ถึงชั่วโมง และต้องพักมาจนถึงเดือน กุมภาพันธ์

เจมส์ สามารถกลับมาลงสนามได้ในช่วงสั้นๆ ในเดือน เมษายน ก่อนจะได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายในช่วงปลายเดือน ทำให้เขาต้องพักยาวตลอดฤดูกาลที่เหลือ

เจมส์ เป็นแบ็คขวาคนสำคัญของ “สิงห์บลูส์” นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ในช่วงที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด คุมทีมครั้งแรกที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ และการขาดหายไปของเขาก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ เชลซี จบอันดับ 12 ในวันสุดท้ายของฤดูกาลนี้

เจมส์ เผยความรู้สึกต่อสิ่งที่เกิดขึ้นในไดอารี่ที่เขียนด้วยลายมือของเขาเองตั้งแต่ต้นเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา ลงบนอินสตาแกรม ว่า “อาการบาดเจ็บส่งผลกระทบต่อผมมาก เมื่อผมไม่ได้เล่น ผมรู้สึกเหมือนโลกไม่เข้าข้างผม เรื่องเล็กๆ น้อยๆ จะทำให้ผมเป็นบ้า มันไม่ใช่หรือปกติ แต่มันเป็นอย่างนี้ไปแล้ว”

“ผมพยายามอย่างหนัก แต่จิตใจมันทรหด ทรหดสุดๆ และเหนื่อยมาก โลกภายนอกคิดว่า ชีวิตนักฟุตบอล เป็นชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ขอบอกว่ายังห่างไกลจากสิ่งนั้น หลายคนคงไม่รู้ว่ามันเป็นอย่างไร แต่เป็นการเดินทางที่บ้าระห่ำ เต็มไปด้วยเรื่องราวขาขึ้น และขาลง”

“ผมนั่งอยู่ที่ไหนตอนนี้ เป็นจุดที่ต่ำที่สุดในอาชีพของผมจนถึงตอนนี้ มันแย่มาก แต่ด้วยการทำงานหนัก และความอดทน อะไรๆ ก็จะดีขึ้น ถ้าไม่มีฝนก็ไม่มีอะไรงอกเงย!”

“เมื่อเร็วๆ นี้ ผมพยายามทำหลายๆ อย่างเพื่อเลิกสนใจฟุตบอล และอาการบาดเจ็บ และฤดูกาลที่ผ่านไป ผมเริ่มชกมวยที่ผมชอบมาก และเทนนิส ผมก็สนุกกับมันด้วย”

“สิ่งเหล่านี้เป็นสถานที่ที่จิตใจของผมคิดถึงสิ่งอื่นซึ่งช่วยผมได้วันแล้ววันเล่า สิ่งหนึ่งที่ผมจะพูดก็คือ ช่วงเวลา เห…ย มาพร้อมกับบทเรียนที่ยิ่งใหญ่”

“ผมได้เรียนรู้มากมายในฐานะคนคนหนึ่ง ผมรู้สึกขอบคุณสำหรับสิ่งที่ผมได้เรียนรู้เพราะสิ่งนี้จะถูกใช้เมื่อผมอยู่ในช่วงเวลาที่เลวร้ายอีกครั้ง คนเรากลับมาได้เสมอ ผมจะกลับมา คนที่ยอดเยี่ยมที่สุดไม่เคยเลือนหายไป”

กองหลังรายนี้ปิดท้ายความในใจของเขาด้วยข้อความส่วนหนึ่งจากพระคัมภีร์ไบเบิล ยอห์น 13:7 “ขณะนี้ท่านยังไม่เข้าใจแต่ภายหลังท่านจะเข้าใจ” ก่อนที่จะถามแฟนๆ ของเขาว่า เขาควรโพสต์บันทึกประจำวันเพิ่มเติมหรือไม่

วิกฤตอาการบาดเจ็บของ แข้งวัย 23 ปีเป็นเพียงหนึ่งในจำนวนนักเตะบาดเจ็บที่ “สิงห์บลูส์” ต้องเผชิญตลอดฤดูกาลนี้ โดยมี ติอาโก้ ซิลวา, เบน ชิลเวลล์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และเมสัน เมาท์ อยู่ในบรรดาผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของอาการบาดเจ็บต่อเนื่อง