เข้าสู่ช่วงพีคชีวิตค้าแข้ง! แชมเบอร์เลน หวังได้ลงเล่นสม่ำเสมอกับทีมใหม่

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เชื่อว่าเขาต้องการโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอเมื่อเข้าสู่ช่วงพีคของอาชีพค้าแข้งหลังย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล แบบไม่มีค่าตัวในซัมเมอร์นี้

ดาวเตะวัย 29 ปีต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บรบกวนกับสโมสรในแอนฟิลด์หลังย้ายมาจาก อาร์เซน่อล ในราคา 35 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 และเริ่มสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะกองกลางตัวขับเคลื่อนทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์

แต่ในฤดูกาลล่าสุด นักเตะทีมชาติอังกฤษประสบปัญหาในการยึดตำแหน่งตัวจริงในทีม และตอนนี้เปิดรับข้อเสนอที่สามารถเห็นตัวเขาเองลงสนามได้อย่างสม่ำเสมออีกครั้ง

อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ใช้เวลากับสโมสร คว้าแชมป์ 5 รายการ รวมถึงพรีเมียร์ลีก และแชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดในอาชีพของเขา และยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะออกจาก “หงส์แดง”

“ผมยังคงต้องการความสำเร็จ ผมได้ลิ้มลองที่นี่แล้ว พวกเขาเป็นปีที่ดีที่สุด” แชมเบอร์เลน กล่าวกับ เดอะ มิร์เรอร์ “งั้นถ้ามีโอกาส ผมอยากจะได้อะไรแบบนั้นอีก”

“ผมคิดว่าผมต้องไปเล่นที่ไหนสักแห่งให้คงเส้นคงวาที่สุดเท่าที่จะทำได้ พวกเขาบอกว่าคุณกำลังเข้าสู่จุดสูงสุดตอนอายุ 29 ดังนั้นผมจึงอยากไปทดสอบตัวเอง เล่นอย่างสม่ำเสมอที่ไหนสักแห่ง”

“ผมยังกระหายอยู่ ผมยังรู้สึกว่ายังมีเกมอีกมากในตัวผม และมีพลังงานเหลืออยู่ในตัวผมอีกมาก ผมไม่ชอบพูดให้เป็นประเด็นเพื่อพิสูจน์ แต่นั่นคือทัศนคติของผมเสมอมา”