คนดีคนเดิม !! ลุง ‘ซูเนสส์’ ชี้ไม่มีนักเตะผีคนไหนดีพอจะเล่นให้เรือ

แกรม ซูเนสส์ กูรูฟุตบอลฝีปากเเซ่บออกมาแสดงความคิดเห็นว่าไม่มีนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนใดที่ดีพอจะเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ในเวลานี้ รวมไปถึงตัวสำรองของ ซิตี้ ก็ดีกว่าตัวจริงของ ยูไนเต็ด บางคนด้วยซ้ำ

โดย ซูเนสส์ ได้ให้ความเห็นถึงคุณภาพของทั้งสองทีมก่อนจะเจอกันในเอฟเอ คัพนัดชิงชนะเลิศในคืนนี้ ซึ่ง ซูเนสส์ มองว่า ไม่มีนักเตะคนใดของทีม ‘ปีศาจแดง’ จะสามารถลงเป็นตัวจริงให้กับ ‘เรือใบสีฟ้า’ ได้เลย

“ผมไม่ได้พูดแบบนี้โดยมีเหตุผลอะไรอย่างอื่น มากไปกว่าการที่ผมเชื่อว่ามันเป็นเรื่องจริงนะ – ไม่มีนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคนใดที่จะเข้าไปเป็น 11 ตัวจริงให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ในตอนนี้”

“อันที่จริงแล้วผมขอไปไกลกว่านั้นด้วย ผมเชื่อมั่นว่าผู้เล่นสำรองของซิตี้ทุกคนที่เวมบลีย์ในวันนี้ จะช่วยทำให้ยูไนเต็ดแข็งแกร่งขึ้น ซิตี้มีนักเตะที่ดีกว่าในทุกตำแหน่ง ตั้งแต่คนแรกไปจนถึงคนที่ 11 และมากกว่านั้น

“ความคิดเห็นนี้คงไม่ได้ทำให้ผมเป็นที่ชื่นชอบในฝั่งสีแดงของแมนเชสเตอร์หรอก แต่ผมคิดเรื่องนี้มานานแล้ว

“อาจจะมีบางคนเถียงผมแล้วบอกว่า ‘แล้วบรูโน่ แฟร์นานเดสล่ะ? มาร์คัส แรชฟอร์ดล่ะ?’ โอเค แฟร์นานเดสจะไปเล่นตรงไหนล่ะ? แทนอิลคาย กุนโดกันเหรอ? เควิน เดอ บรอยน์? ไม่มีทาง

“กรณีเดียวกันกับแรชฟอร์ด เขาไม่สามารถแทรกแจ็ค กรีลิช หรือแบร์นาร์โด้ ซิลวา นอกจากนี้ผมจะขอเลือกริยาด มาห์เรซ และฟิล โฟเด้นก่อนเขาด้วย ซึ่งสองคนนี้ไม่ได้ติดทีมซิตี้ชุดที่แกร่งที่สุดในตอนนี้ด้วยนะ

“แรชฟอร์ด ยิงไป 3 ประตูตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ในพรีเมียร์ ลีก นี่คืองานสำคัญช่วงท้ายฤดูกาลแล้ว ผู้เล่นสำคัญของคุณควรจะเป็นคนที่สร้างความแตกต่าง

“คาเซมิโร่ มิดฟิลด์ของยูไนเต็ดก็เป็นนักเตะที่ดีมาก ๆ และเขาก็ทำผลงานได้ดี แต่เขาเก่งกว่าโรดรี้เหรอ? ไม่เอาน่า ไม่มีทาง มีผู้เล่นบางคนของยูไนเต็ดที่อาจจะติดขุมกำลังของซิตี้ได้ แต่ก็ไม่มีอะไรมากกว่านั้น”