“เบ็ค”ปลดเพื่อน เด้ง“ฟิล เนวิลล์”พ้นกุนซือ อินเตอร์ ไมอามี่

อินเตอร์ ไมอามี่ สโมสรฟุตบอลในเมเจอร์ ลีก ซอกเกอร์ ของสหรัฐอเมริกา  ซึ่งมี เดวิด เบ็คแฮม เป็นเจ้าของร่วม ประกาศแยกทางกับ ฟิล เนวิลล์ จากตำแหน่งกุนซือภายหลังผลงานย่ำแย่จมอันดับสุดท้าย เมเจอร์ ลีก

เบ็คแฮม ตำนานปีกขวากัปตันทีมชาติอังกฤษ เริ่มโปรเจคท์ที่สหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 2020 และฤดูกาลต่อมาดึง เนวิลล์ เพื่อนซี้อดีตเด็กร่วม แมนฯ ยูไนเต็ด ไปนั่งเก้าอี้กุนซือ จากทีมหญิงของทัพ “สิงโตคำราม”

ภายหลังอยู่กลางตารางมาสองซีซั่น ปีนี้ เมเจอร์ ลีก แข่งไป 15 นัด ไมอามี่ ปราชัยไป 10 ครั้ง จมอันดับบ๊วย และ 4 เกมหลังสุดแพ้รวด

เกมนัดล่าสุด ไมอามี่ แพ้ นิวยอร์ค เรดบูลล์ คาบ้าน 1-0 และมีเสียงโห่จากแฟนบอลหนัก โดยเฉพาะเมื่อ ฮาร์วี่ย์ เนวิลล์ ลูกชายของ ฟิล ถูกเปลี่ยนลงสนาม

เบ็คแฮม กล่าวผ่านแถลง”บางทีในวงการฟุตบอล คุณต้องทำการตัดสินใจที่ยากที่สุด”

“น่าเศร้าที่เวลาแห่งความเปลี่ยนแปลงต้องมาถึง ผมขอขอบคุณ ฟิล เป็นการส่วนตัวสำหรับการทำงานอย่างหนัก, แพสชั่น และความมั่นคงของเขา”

“ฟิล และครอบครัวหลงรัก ไมอามี่ และอุทิศตัวเองเพื่อสร้างความสำเร็จให้สโมสร, เขาช่วยสร้างวัฒนธรรมให้สโมสรเรา ด้วยคุณภาพในฐานะผู้นำ และความรู้ในฐานะโค้ช”

ฟิล เนวิลล์ ฝากสถิติการคุม ไมอามี่ ไว้ทั้งสิ้น 90 นัด ชนะ 35 เสมอ 13 แพ้ 42 คิดอัตราคว้าชัยเกือบ 39 เปอร์เซนต์

เจสัน ไครส์ ผู้ช่วยของ เนวิลล์ ออกจากตำแหน่งไปเช่นกันโดย ฮาเวียร์ โมราเลส คุมชั่วคราวแทนวันเสาร์นี้เปิดบ้านเจอ ดีซี ยูไนเต็ด ของ เวย์น รูนี่ย์