ไม่เจ็บไม่แบน! ทาร์คอฟสกี้ เอาท์ฟิลด์คนเดียวเล่นครบทุกนาทีซีซั่นนี้

เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ กองหลังเอฟเวอร์ตัน จบฤดูกาลด้วยการเป็นผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ที่ไม่ใช่ผู้รักษาประตูเพียงรายเดียวที่ลงสนามครบทุกนาทีในเกมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022-23

แนวรับดีกรีทีมชาติอังกฤษ ลงสนามรวม 3,420 นาทีให้กับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ภายใต้การสองกุนซือ อย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ ฌอน ไดซ์ ในฤดูกาลนี้

โดยนี่เป็นครั้งที่ 2 ของ ทาร์คอฟสกี้ ที่เขาลงสนามครบทุกนาทีตลอดทั้งฤดูกาล ต่อจากครั้งแรกในฤดูกาล 2019-20 สมัยอยู่กับ เบิร์นลี่ย์ ยุคของกุนซือ ฌอน ไดซ์

ทาร์คอฟสกี้ กลายเป็นกองหลังเอฟเวอร์ตันคนแรกที่ลงเล่นครบทุกนาทีของฤดูกาล นับตั้งแต่ เลห์ตัน เบนส์ อดีตแบ็กซ้ายของทีมทำไว้ในฤดูกาล 2012-13 ยุคของกุนซือ เดวิด มอยส์

เซ็นเตอร์แบ็คเอฟเวอร์ตันรายนี้ จบฤดูกาล 2022-23 ผลงานส่วนตัวน่าประทับใจ ด้วยสถิติการเคลียร์บอล 196 ครั้ง อัตราสำเร็จในการดวลตัวต่อตัวชนะ 61 เปอร์เซ็นต์, สกัดบอล 51 ครั้ง และชนะ 51 เปอร์เซ็นต์จากความพยายามเข้าปะทะ และ 71 เปอร์เซ็นต์จากการดวลลูกกลางอากาศ

อย่างไรก็ตาม ในตำแหน่งผู้รักษาประตู อารอน แรมส์เดล ของ อาร์เซน่อล, ดาบิด เด เคอา ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และดาบิด รายา ของ เบรนท์ฟอร์ด ก็ใช้เวลาลงเล่นรวม 3,420 นาที เท่ากับ ทาร์คอฟสกี้