“มูรินโญ่”ยังภูมิใจ แม้ โรม่า พลาดแชมป์ ยูโรป้าลีก

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือโรม่าเผยว่าตนเองภูมิใจผลงานลูกทีมอย่างมาก แม้ต้องกลับออกมาจากสนามในฐานะผู้แพ้ หลัง ทีม พ่ายจุดโทษ เซบีย่า 1-4 (เสมอ 1-1 ในช่วง 120 นาที) ในศึก ยูโรปา ลีก รองชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

          กุนซือชาวโปรตุเกส กล่าวว่า “ผมชนะรอบชิงชนะเลิศมา 5 ครั้งและผมแพ้หนนี้ แต่ผมจะกลับบ้านไปพร้อมกับความภาคภูมิใจอีกครั้ง เด็กๆ ทุ่มเทเต็มที่”

          “พวกเราทุกคนผนึกรวมกับเสื้อตัวนี้ รวมกับความเป็นตัวของเราเองตามธรรมชาติ พวกเราจัดการทุกอย่างแบบจริงจังและถ่อมตัว พวกเราทำงานเยอะมาก ทุกๆ คนตอบสนองต่างกัน คนหนึ่งร้องไห้ คนอื่นๆ ไม่ ความจริงคือพวกเราทุกคนเศร้าโศกมากๆ ไม่ว่าจะร้องไห้ออกมาหรือไม่ เกมที่ยอดเยี่ยม รอบชิงชนะเลิศที่ยอดเยี่ยม เอาจริงเอาจัง มีชีวิตชีวา

          “พวกเรารู้สึกดดันในการดวลกับทีมที่มีพรสวรรค์มากกว่าพวกเรา พวกเราแพ้เกมแต่แพ้แบบมีเกียรติ ผมไม่เคยกลับบ้านไปพร้อมความภูมิใจมากกว่านี้เลย แม้แต่ในตอนที่ผมได้แชมป์พวกเราทำงานในการยิงจุดโทษหนักมาก แต่พวกเราพลาดไปสองลูก ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องรับผิดชอบไม่ใช่แค่คนยิง

          “ขอแสดงความยินดีกับเซบีย่า แต่ก็ขอแสดงความยินดีกับนักเตะของผมเช่นกัน เด็กๆ ต้องกลับบ้านอย่างสงบเรียบร้อย พร้อมกับความภาคภูมิใจสำหรับสิ่งที่ทำลงไป นี่คือเด็กๆ ของผมจากบูดาเปสต์