นิวคาสเซิ่ล สนดึง“เฟลิกซ์” หลัง เชลซี เตรียมปล่อยกลับ แอต.มาดริด

ชูเอา เฟลิกซ์ สตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส ของสโมสร แอตเลติโก มาดริด ยังมีโอกาสค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก ต่อหลังมีรายงานข่าวว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สนใจยืมตัวเขาต่อจาก เชลซี โดยมีข้อแม้ว่าเจ้าตัวจะต้องยอมลดค่าแรงลงไป

เฟลิกซ์ ย้ายจาก แอต.มาดริด มาลงเล่นให้ เชลซี ภายใต้สัญญายืมตัวโดยดาวยิงวัย 23 ปีตั้งความหวังว่าจะได้ย้ายมาค้าแข้งในอังกฤษอย่างถาวร แต่สุดท้ายก็ต้องอกหักเนื่องจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เจ้านายคนใหม่ของถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไม่ต้องการเซ็นสัญญากับ ดาวยิงโปรตุเกส

ด้วยเหตุนี้ เฟลิกซ์ ซึ่งมีผลงานยิงให้ เชลซี ได้ 4 ประตูจากการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก 16 นัด (รวมทุกรายการ 20 นัด 4 ประตู) จึงต้องกลับสู่สังเวียนแข้ง ว่านต๋า เมโตรโปลิตาโน่ ตามเดิมในซีซั่นหน้า

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 31 พ.ค. เดอะ ซัน สื่อดังอังกฤษ อ้างว่า แอตเลติโก มาดริด ซึ่งต้องการปล่อยตัว เฟลิกซ์ กำลังจะมีทีมใหม่สนใจยืมเขาต่อจาก เชลซี เนื่องจาก เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือสาลิกาดง พร้อมคว้าเขามาเสริมทัพเช่นเดียวกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แต่ทีมอีสานของอังกฤษมีภาษีเหนือกว่าแชมป์ ลีกเอิง เนื่องจากตัวนักเตะแสดงความประสงค์อยากเล่นฟุตบอลในเมืองผู้ดี

กระนั้นก็ดี เดอะ แม็กพายส์ พร้อมยืม เฟลิกซ์ มาใช้งานก็ต่อเมื่อเขาตกลงที่จะรับค่าแรงลดลงไปโดยช่วงที่ย้ายจากทีมลูกหนังของ ลา ลีกา มาร่วมทีม เชลซี เมื่อเดือนม.ค. ดาวยิงโปรตุกีสมีค่ายืมตัว 9.7 ล้านปอนด์ (ราว 421 ล้านบาท) และสโมสรของ พรีเมียร์ลีก รับผิดชอบจ่ายค่าแรงของเขาแทนต้นสังกัดทั้งหมดสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ (ราว 8.6 ล้านบาท) ขณะที่ ฮาว ยืนยันว่า สาลิกาดง ไม่มีงบจ่ายค่าแรงนักเตะสูงขนาดนั้นซึ่งส่งผลให้ เอเยนต์ ของนักเตะกำลังพยายามจัดการปัญหาดังกล่าวอยู่