สไตล์คล้ายกัน สื่อตี ‘เป๊ป’ จิ้ม ‘เด แซร์บี้’ นั่งหัวเรือต่อ

แซมลี นักข่าวสาย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากสื่อดังอย่าง ดิ แอธเลติก ได้รายงานว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้เลือกผู้สืบทอดตำแหน่งของตัวเองหากอำลาทีมแล้ว

คนๆนั้นก็คือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือคนเก่งของ ไบร์ทตัน ส่วนสาเหตุก็เป็นเพราะว่า กวาร์ดิโอล่า นั้นชื่นชอบการทำทีมของโค้ชชาวอิตาเลี่ยน และได้เอ่ยปากชมหลายต่อหลายครั้ง

โดย ลี ได้อ้างเพิ่มว่า กวาร์ดิโอล่า จะมีส่วนในการเฟ้นหาทายาทของตัวเองที่ เอติฮัด สเตเดียม และ เด แซร์บี้ ก็อาจเป็นคนที่เขาเลือก

“คุณคงจินตนาการได้เลยว่า เมื่อจะลาจาก ซิตี้ เขาจะมีส่วนในกระบวนการมากถึงขนาดที่ เขาจะบอกกับสโมสรได้ว่า ‘ผมคิดว่ากุนซือคนนี้ทำหน้าที่แทนได้”

“เขาเคยพูดในการแถลงข่าวว่า เขาโทรหาคนที่อิตาลีเพื่อถามเรื่อง อินเตอร์ เขาพูดเสมอว่า หากจะเซ็นนักเตะจากฮอลแลนด์ เขาก็จะโทรหา โรนัลด์ คูมัน หรือใครก็ตาม”

“ฉะนั้นหาก ซิตี้ ต้องการกุนซือคนใหม่ในอนาคต ผมก็มั่นใจว่า กวาร์ดิโอล่า จะมีส่วนในกระบวนการนั้นด้วย เหตุผลเดียวที่เขาจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวก็คือ กรณีที่เขาจากไปด้วยน้ำตาหลังเกมที่อิสตันบูล แต่อย่างที่เขาบอก มันไม่มีทางเกิดขึ้น”

“พูดแบบรวมๆแล้ว เขาคงจะให้คำแนะนำในเรื่องนี้ และเขาก็เป็นแฟนตัวยงของ เด แซร์บี้ เขาอาจออกปากแนะนำกุนซือรายนี้ได้ง่ายๆเลย” แซม ลี กล่าวกับ Let Me Talk