เจ็บนี้ไม่ลืม ‘เทอร์ซิซ’ รับแตกสลายไม่มีชิ้นดี ‘เสือเหลือง’ พลาดแชมป์

เอดิน เทอร์ซิซ กุนซือของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอมรับว่าเสียใจและเจ็บปวดมากๆหลังจากที่ทีมพลาดแชมป์ไปทั้งๆที่ทุกอย่างอยู่ในมือของตัวเอง

‘เสือเหลือง’ นำเป็นจ่าฝูงก่อนวันสุดท้ายของฤดูกาลซึ่งจะพบกับ ไมนซ์ ที่แพ้มา 4 เกมติด และขอเพียงแค่ชนะจะเป็นแชมป์ลีคครั้งแรกในรอบ 11 ปี

แต่ทว่าทุกอย่างพลิกไปมาทั้งหมด ดอร์ทมุนด์ ตามหลัง 0-2 แต่ก็กลับมาจบด้วยผลเสมอ 2-2 ขณะที่ บาเยิร์น มาได้ จามาล มูเซียล่า ยิงประตูชัยนาทีที่ 89 พา ‘เสือใต้’ คว้าแชมป์สมัยที่ 11 ติดต่อกันด้วยผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า

หลังจบเกม เทอร์ซิซ ยอมรับว่าความผิดหวังครั้งนี้คงจะเป็นเรื่องที่เจ็บปวดไปอีกยาวนาน เพราะทุกอย่างอยู่ในมือของตัวเองแต่ดันทำแชมป์หลุดมือไป

“เรารู้สึกว่างเปล่า เพราะก่อนเกมนี้ เรารู้ดีเรื่องโอกาสเป็นแชมป์ เราสามารถรู้สึกได้ถึงความเชื่อจากเหล่าแฟนบอล ทั้งในสนาม และที่รอฉลองอยู่ในเมือง”

“ทุกคนต้องการแชมป์อย่างมาก และรู้ว่าเหลืออีกเกมเดียวเท่านั้น ซึ่งเราก็เข้าใกล้สุดๆ แล้ว แต่มันขาดไปเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น”

“เกมนี้คือตัวอย่างที่ดีที่สุดเพื่อให้เห็นว่า ฟุตบอล กีฬาที่พวกเรารักนั้นมีความโหดร้ายมากแค่ไหน และมันรู้สึกเหมือนคุณได้ในสิ่งที่ไม่ยุติธรรม”

“เราจะเจ็บปวดกับนัดนี้ไปอีกนาน แต่มันเป็นหนึ่งในเส้นทางของเราแล้วเช่นกัน”