ฝันสลาย !! ‘ชาก้า’ รับเจ็บปวดโดนเรือแซงเป็นแชมป์ 

บูกาโย่ ซาก้า ปีกตัวเก่งของ อาร์เซนอล ออกมายอมรับว่าเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวดไม่น้อย เมื่อทืมของเขาโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงเข้าวินเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีค อังกฤษ 

‘ปืนใหญ่’ มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมมากๆ ครองเป็นจ่าฝูงอย่างยาวนานและมีช่วงที่นำห่าง ‘เรือใบสีฟ้า’ ถึง 8 คะแนน

แต่ทว่าสุดท้ายแล้วความยอดเยี่ยมของแขมป์เก่า และความไม่นิ่งของ อาร์เซนอล ทำให้สุดท้ายแล้วทุกอย่างไม่เป็นดั่งฝัน ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ปาดคว้าแชมป์ลีคสูงสุดได้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน 

ซึ่ง ซาก้า ยอมรับว่าการที่จบฤดูกาลด้วยการเป็นเพียงแค่รองแชมป์เป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวด แต่ก็เชื่อว่า อาร์เซนอล นั้นมาถูกทางแล้ว

“เรากำลังก้าวมาถูกทางแล้ว, ในแบบนี้ ผมเห็นการเปลี่ยนแปลงมากมาย (ตลอดหลายปี) แน่นอนว่าเป็นเรื่องน่าเจ็บปวดมากหากพูดถึงฤดูกาลนี้”

“เป็นเรื่องน่าเจ็บปวดแม้แต่จะคิดว่าเราจบฤดูกาลในแบบนี้ได้ยังไงและซีซั่นนี้อาจจบลงในแบบไหนได้อีก แต่สิ่งนึงที่ผมพูดได้, อย่างที่คุณพูดล่ะ, ผมเห็นทีมและสโมสรเติบโตขึ้นตลอดช่วง 2-3 ปีหลังที่ผมเล่นมา”

“เวลาอยู่ข้างเรา ลองดูนักเตะในทีมสิและจะเห็นว่านักเตะหลายๆคยยังเด็ก เรามีความกระหายและหลายๆคนยังไม่เคยคว้าแชมป์กับ อาร์เซน่อล ดังนั้นเราต้องการแชมป์สำคัญๆ ถ้าหากคุณดูสิ่งที่เราพูดนะ เราอยากเอาชนะและเราอยากเอาชนะกับทีมนี้” ซาก้า กล่าวกับ เอียน ไรท์ ตำนานของปืนใหญ่