สงสัยจะไส้แตก ‘เป๊ป’ เร้าแข้งเรือปิดจ็อบสิงห์ฉลองแชมป์อย่างยิ่งใหญ่

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เจ้านายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมากระตุ้นลูกทีมว่าอย่าให้ เชลซี มาทำลายงานฉลองแชมป์ของพวกเขาเด็ดขาด และขอให้ปิดจ็อบคว้าชัยอย่างสวยงาม

‘เรือใบสีฟ้า’ ของ กวาร์ดิโอล่า ขออีกเพียงแค่ 3 คะแนนก็จะการันตีแชมป์พรีเมียร์ลีคสมัยที่ 3 ติดต่อกัน โดยจะเปิดรังเอทิฮัด สเตเดี้ยม พบกับ เชลซี ในวันอาทิตย์นี้

นั่นทำให้ยอดกุนซือชาวสเปนออกมาปลุกเร้านักเตะในทีมว่าอย่าให้งานฉลองแชมป์ของพวกเราในวันอาทิตย์นี้กร่อย เพื่อจะได้ไปโฟกัสกับอีกสองถ้วยที่เหลือในรอบชิงชนะเลิศ

“คุณต้องคอนโทรลมันให้ได้ ต้องแน่วแน่ เราจะเสียสมาธิไม่ได้เลยในตอนนี้ ทุกเกมที่เราชนะจะช่วยเกมนัดต่อไป ได้แชมป์ลีกยิ่งเร็วเท่าไหร่ก็จะยิ่งช่วยให้เรามีเวลาเตรียมพร้อมสำหรับเกมต่อไป กับเอฟเอ คัพ และแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิง ทำให้เรามีสภาพร่างกายที่ดีขึ้น”

“ผมมีความทรงจำที่ลืมไม่ลง ตอนที่เราเจอกับยูไนเต็ดเพื่อเป็นแชมป์เมื่อปี 2018 เราขึ้นนำ 2-0 ครึ่งแรก แต่จบลงด้วยความพ่ายแพ้ และเกมเจอแอสตัน วิลล่า ปีที่แล้ว เราเหลือเวลา 20 นาทีที่กำลังจะพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีกในบ้าน”

“ในใจ ผมอยากรู้สึกว่าเราจะต้องเป็นแชมป์ นี่คือสิ่งที่เราคิด เราไม่สามารถควบคุมฟอเรสต์ได้ เราต้องทำงานของเราเองเท่านั้น”

อย่างไรก็ดีที่ กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่าเขาไม่สามารถควบคุม น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ก็เป็นเพราะว่า หากทีม ‘เจ้าป่า’ เอาชนะอาร์เซนอล ได้ก็จะส่งให้ แมนฯซิตี้ คว้าแชมป์ทันทีโดยทียังไม่ต้องลงเตะกับ เชลซี