ห่างหายไปนาน ‘บิ๊กหยิม’ ยันแข้งช้างศึกใส่หมดก๊อกชิงดำซีเกมส์ 

นายยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยืนยันว่าทีมชาติไทย พร้อมจะทำเต็มที่ เพื่อคว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งนี้มาครองให้ได้ หลังจากรอมา 6 ปี

ทัพ ‘ช้างศึก’ บดเอาชนะทีมชาติเมียนมาร์ 3-0 ในรอบรองชนะเลิศและจะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมชาติอินโดนีเซียที่เอาชนะทีมชาติเวียดนามมา 3-2 

โดย ‘บิ๊กหยิม’ กล่าวถึงความพร้อมในนัดชิงว่าทีมชาติไทยจะใส่เต็มที่อย่างแน่นอน และฝากถึงคนไทยให้ช่วยส่งกำลังใจเชียร์ชาติของเราให้คว้าเหรียญทองให้ได้ 

“ฟุตบอลซีเกมส์อย่างที่ทุกคนทราบคือเราต้องคำนึงถึงเรื่องความฟิต และสภาพร่างกายของนักเตะ เพราะต้องลงสนามแบบวันเว้นวัน ผมคิดว่าก่อนเตะรอบชิงฯ เรามีเวลาเตรียมความพร้อม 2 วัน แต่เมื่อเราผ่านรอบรองฯ ได้แล้ว รอบชิงฯ เราก็เต็มที่แน่นอนครับ ไม่ต้องกลัวใครแล้ว เป้าหมายเหมือนเดิมคือเราต้องคว้าเหรียญทองให้ได้ครับ”

“ฝากถึงแฟนบอลช่วยเชียร์ให้กำลังใจพวกเรากันต่อไปในรอบชิงชนะเลิศ เราไม่ได้เหรียญทองมา 6 ปีแล้ว ครั้งนี้ทางสมาคมฯ และทีมงานทุกคนตั้งใจจะมาคว้าเหรียญทองให้ได้ครับ”

สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะชิงเหรียญทอง พบกับ อินโดนีเซีย ที่ โอลิมปิก สเตเดียม ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง T-Sport 7