ลีคยักษ์ใหญ่ของเอเชีย เจลีคฉลองครบรอบ 30 ปี 

เจลีกลีกฟุตบอลอาชีพของญี่ปุ่นได้ปล่อยภาพคีย์วิชวลฉลองครบรอบ 30 ปีของการก่อตั้งลีกแห่งนี้ขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมาโดยได้คาซุมิคุริกามิช่างภาพอาวุโสชาวญี่ปุ่นที่คลุกคลีอยู่กับการถ่ายภาพนักเตะรวมถึงเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในเจลีกตั้งแต่ยุคก่อตั้งเมื่อปี 1992 มาเป็นคนออกแบบภาพคีย์วิชวลนี้ให้

สำหรับภาพคีย์วิชวลนี้ มาในโทนขาวดำ ชวนนึกถึงการถ่ายภาพสไตล์ยุค 90s ในภาพจะเต็มไปด้วยเหล่านักเตะที่ได้สร้างชื่อให้ทั้งกับตัวเองและกับลีกอาชีพของญี่ปุ่นผ่านการลงเล่นในเจลีก ไม่ว่าจะเป็น ชุนซุเกะ นาคามูระ, คาซูโยชิ มิอุระ, ฮิเดโตชิ นากาตะ, เคสุเกะ ฮอนดะ หรือแข้งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงอยู่ในปัจจุบันอย่าง คาโอรุ มิโตมะ ก็อยู่ในภาพนี้ด้วยเช่นกัน

รูปภาพเหล่านี้ถูกนำไปติดไว้ตามสถานที่ต่างๆรอบๆ สถานีรถไฟชิบุยะในกรุงโตเกียว เมืองหลวงประเทศญี่ปุ่น รวมถึงสนามแข่งขันของเกมเจลีกในเกมที่ เอฟซี โตเกียว เอาชนะ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-1 เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม และ เกมที่ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส เอาชนะ นาโกย่า แกรมปัส 2-0 เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

โดยการจัดครั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับนัดเปิดสนามของเจลีค เมื่อ 30 ปีที่แล้วคือ เวอร์ดี้ คาวาซากิ กับ โยโกฮาม่า มารินอส ซึ่งทางเจลีกจึงได้เลือกเกมประจำสัปดาห์ที่ 13 ของศึกเจลีก 1 ฤดูกาล 2023 คู่ระหว่าง คาชิม่า อันท์เลอร์ส พบ นาโกย่า แกรมปัส ซึ่งจะจัดขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติในวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นเกมสำหรับเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี ของการก่อตั้งลีกแห่งนี้ขึ้น