เชือดไก่ให้ลิงดู ‘ยูงทอง’จัดการแบนแฟนบอลผลักอก ‘ฮาว’ ตลอดชีวิต

‘ยูงทอง’ ลีดส์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าทางสโมสรได้ทำการลงโทษแฟนบอลที่บุกลงไปผลักอก เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ด้วยการไม่ให้เข้าสนามตลอดชีวิต

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงท้ายเกมนาทีที่ 90+6 ในเกมดังกล่าว มีแฟนบอลคนนึงได้ลงสนามไปผลักอกของ เอ็ดดี้ ฮาว โดยที่ไม่มีใครห้ามทัน แต่ยังไงก็แล้วแต่เจ้าหน้าที่ในสนามก็เข้ามารวบแฟนบอลดังกล่าวได้ในที่สุด

หลังจบเกม ลีดส์ ได้แถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่าจะทำการแบนแฟนบอลคนนี้ไม่ให้เข้าสนามตลอดชีวิต

ลีดส์ ขอยืนยันว่าหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมพบกับ นิวคาสเซิ่ล วันนี้ ได้มีการจับกุมเกิดขึ้นและลงโทษแบนตลอดชีวิต”

ขณะที่ เอ็ดดี้ ฮาว ก็ได้กล่าวถึงเหตุการณ์นั้นว่าอยากให้เพิ่มความปลอดภัยมากกว่านี้ และจำไม่ได้เหมือนกันว่าโดนแฟนบอลคนนั้นผลัดไหม

“ที่จริงผมจำไม่ได้ว่าเขาผลักผมรึเปล่า มันเป็นเหตุการณ์ประหลาดเพราะผมกำลังใจจดใจจ่อไปที่การแข่งขันและไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ เขาเผชิญหน้ากับผม, พูดบางสิ่งที่ผมพูดซ้ำไม่ได้แล้วก็ถูกลากตัวออกไป”

“ผมโอเคนะ, โมเมนต์แบบนี้ทำให้คุณครุ่นคิด… ความปลอดภัยของสตาฟฟ์และนักเตะคือสิ่งสำคัญสุดสำหรับผมไม่ว่าจะในเกมไหนของพรีเมียร์ลีกและฟุตบอลลีก เราต้องตระหนักไว้, การรักษาความปลอดภัยคือเรื่องสำคัญมาก”

“ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผมมีเวลาให้กลัวรึเปล่าเพราะมันเกิดขึ้นในพริบตา แต่ก็ทำให้คุณคิดล่ะว่า ‘ถ้าหากเป็นอีกแบบ’ และผมคิดว่าโมเมนต์แบบนี้ทำให้คนต้องมาวิเคราะห์วิธีที่จะทำให้ความปลอดภัยสำหรับสตาฟฟ์และนักเตะเพิ่มขึ้น” ฮาว กล่าว