เจ้าของทีมเอาใจแฟนสิงห์! เชลซี ประกาศไม่ขึ้นราคาตั๋วซีซั่น 12 ปีติด

เชลซี จะตรึงราคาตั๋วเข้าชมเกมการแข่งขันแบบฤดูกาลเป็นปีที่ 12 ติดต่อกันเพื่อเอาใจแฟนบอล “สิงห์บูลส์” หลังทีมเผชิญกับความเลวร้ายในฤดูกาลนี้

แม้จะทุ่มเงิน 600 ล้านปอนด์เป็นประวัติการณ์ในการเซ็นสัญญาใหม่ในฤดูกาลนี้ แต่ “สิงห์บลูส์” ก็ยังรั้งอันดับ 11 หลังจากแพ้ 14 นัดจาก 34 นัดในพรีเมียร์ลีกจนถึงตอนนี้

พวกเขาว่าจ้างเฮดโค้ชที่แตกต่างกัน 4 คนหลังจากปลด โธมัส ทูเคิ่ล และ เกรแฮม พ็อตเตอร์ โดยมี บรูโน่ ซัลตอร์ และแฟรงค์ แลมพาร์ด คุมทีมชั่วคราว ขณะที่ทีมต้องดิ้นรนเพื่อฟอร์มในลีก และตกรอบทุกรายการในบอลถ้วย

มันเป็นการล้างบาปสำหรับเจ้าของร่วมรายใหม่ ทอดด์ โบห์ลี่ย์ และ เบห์ดาด เอ็กบาห์ลี ซึ่งสร้างความเดือดดาลให้กับกองเชียร์สำหรับการตัดสินใจที่น่าสงสัยหลายอย่างในฤดูกาลแรกของพวกเขาที่เป็นเจ้าของทีม รวมถึงการปลด ทูเคิ่ล ในเดือน กันยายน ปีก่อน

ผลที่ตามมาคือ เจ้าของทีมเลือกที่จะตรึงราคาตั๋วฤดูกาลก่อนเริ่มฤดูกาลหน้า 2023-24 เพื่อพยายามเอาชนะใจแฟนบอลเชลซี จากแถลงการยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดี

“เราตระหนักดีถึงค่าครองชีพที่สูงขึ้น และผลกระทบที่มีต่อแฟนบอลของเรา เมื่อพิจารณาจากปัจจัยเหล่านี้ทั้งหมดแล้ว บอร์ดบริหารได้ตัดสินใจที่จะตรึงราคาตั๋วฤดูกาลสำหรับฤดูกาล 2023-24”

ท่ามกลางความวุ่นวายทั้งใน และนอกสนาม กลุ่มแฟนบอล Chelsea’s Supporters’ Trust เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงสโมสรเมื่อเดือน มีนาคม ที่ผ่านมา เตือนสโมสรถึงความเป็นพิษที่แก้ไขไม่ได้ หากพวกเขาตัดสินใจขึ้นราคาตั๋วฤดูกาล

โดยอ้างถึงวิกฤตค่าครองชีพในปัจจุบันในสหราชอาณาจักร, การเพิ่มขึ้นของรายได้เชิงพาณิชย์ของเชลซี, ฤดูกาลที่โหดร้ายของพวกเขา และผลกระทบที่เพิ่มสูงขึ้นของค่าตั๋วอาจมีต่อบรรยากาศการแข่งขันของสแตมฟอร์ด บริดจ์ กลุ่มแฟนบอลดังกล่าวจึงวิงวอนให้ โบห์ลี่ และ เอ็กบาห์ลี ตรึงราคาตั๋วในฤดูกาลหน้า

ตั๋วฤดูกาลอยู่ระหว่าง 595 ถึง 940 ปอนด์ในฤดูกาลนี้ 2022-23 ขณะที่ตั๋ววันแข่งขันแต่ละรายการมีราคาอยู่ระหว่าง 53 ถึง 76 ปอนด์สำหรับผู้ใหญ่ในการขายทั่วไป