ผลงานดี ระบบดี ทีมมีอนาคต !! ‘เทน ฮาก’ เชื่อฟอร์มผีปีนี้ดึงเเข้งคุณภาพได้ง่ายกว่าเดิม

เอริค เทน ฮาก เจ้านายใหญ่แห่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความมั่นใจว่าผลงานของทีมในปีนี้จะสามารถดึงดูดนักเตะคุณภาพเข้าสู่ทีมได้ง่ายกว่าเมื่อก่อน

‘ปีศาจแดง’ มีผลงานที่ดูดีกว่าฤดูกาลที่ผ่านมาในแง่ของฟอร์มการเล่นและรูปเกมรายละเอียดต่างๆระหว่างเกมด้วย สามารถคว้าแชมป์เข้าสโมสรได้เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี , เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเอฟเอคัพ และรั้งท็อปโฟร์ในตารางคะแนน

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ยอมรับว่าตอนย้ายเข้ามายังถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด การจะดึงดูดนักเตะดีๆเข้าทีมนั้นเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก เนื่องจากภาพจำของทีมในฤดูกาลก่อนไม่ดี รวมไปถึงร้างความสำเร็จไปนานหลายปี แต่ก็ยังดีที่ได้นักเตะอย่าง คาเซมิโร่ , คริสเตียน เอริคเซ่น หรือ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่ยอมเข้าเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างทีมใหม่อีกครั้ง และเหมือนว่ากำลังจะไปได้สวยด้วย

“เมื่อเทียบกับปีก่อนผมมองว่ามันแตกต่างกันมากเลยนะ”

“เมื่อปีก่อนตอนที่ผมคุยกับนักเตะมันมีข้อจำกัดมากมาย และตอนนี้นักเตะมากมายได้เห็นโปรเจ็คต์แล้ว ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น มิติและความทะเยอทะยานในโปรเจ็คต์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของคุณภาพ”

“ผมสังเกตได้เลยนะว่าพวกเขาต้องการที่จะย้ายมาจริงๆ”

“เมื่อปีก่อนดูเหมือนว่ามีข้อจำกัดมากมาย มีข้อสงสัยเยอะมากตอนที่เราขยับทาบทามนักเตะ ในปีนี้ นักเตะคุณภาพมากมายจะต้องการย้ายมาจริงๆ”