ยังเหลือเลกสอง ‘เชโก้’ เร้าแข้งงูห้ามประมาทเพราะต้องดวลกันอีกนัด

เอดิน เชโก้ ศูนย์หน้ามากประสบการณ์ของ อินเตอร์ มิลาน ให้ความเห็นว่าทีมของเขายังไม่เข้ารอบเพราะยังต้องเตะกันอีกนัด และโอกาสยังเปิดกว้างอยู่ แม้จะบุกไปเก็บชัยชนะเหนือ เอซี มิลาน ได้ก็ตาม 

เชโก้ และ มคิทาร์ยาน ซัดคนละตุงในช่วงเวลาเพียงแค่ไม่ถึง 15 นาทีแรกของเกม พา ‘งูใหญ่’ บุกไปกุมความได้เปรียบด้วยสกอร์ 2-0 ก่อนที่จะดวลกันในเลกที่สอง 

โดย เชโก้ ยอมรับว่าเขาดีใจที่ทำประตูได้ในเกมนี้ และเชื่อว่าโอกาสการเข้ารอบของ เอซี มิลาน ยังเป็นไปได้ และแข้งงูใหญ่ห้ามประมาทเป็นอันขาด เพราะอาจทำให้น้ำตาร่วงได้ 

“รู้สึกดีมากที่ยิงได้, โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะมันเป็นเกมดาร์บี้แมตช์ เราเป็นฝ่ายเยือนแค่ชื่อเท่านั้น มันเป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา” 

“บางครั้งคุณเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากเมื่อบอลไม่อยากเข้าตาข่าย ความอดทนและการทำงานหนักให้ผลตอบแทนเสมอ ผมใจเย็นเพราะรู้ว่าจะมีประตูเกิดขึ้นเช่นเคย วันนี้คือบทพิสูจน์”

“ผมไม่คิดอย่างนั้น (อินเตอร์ จะประมาท) เพราะเราเป็นทีมที่มีประสบการณ์ เรารู้ว่าวันนี้เราทำอะไรบ้าง เรามีผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมแต่เกมยังไม่จบสิ้น ในแชมเปี้ยนส์ ลีก มีเพียงทีมที่ยอดเยี่ยมเท่านั้นที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ เพราะงั้นเราต้องระมัดระวังและมีสมาธิเหมือนวันนี้” เชโก้ กล่าวหลังจบเกมกับ บีที สปอร์ต