บัวขาว ร่วมส่งคิกบ๊อกซิ่งลุยซีเกมส์ เจ้าตัวติดภาระกิจไม่ได้เดินทางไปด้วย

พ.อ.ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ อุปนายกสมาคมคิ๊กบ๊อกซิ่งแห่งประเทศไทย และบัวขาว บัญชาเมฆ ผู้จัดการทีม ร่วมส่งนักกีฬาคิกบ๊อกซิ่งทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยส่งเข้าร่วมการแข่งขัน 17 รุ่น ตั้งความหวังไว้ 6 เหรียญทอง

ทั้งนี้ บัวขาว ไม่ได้ร่วมเดินทางไปกับทีมด้วย เนื่องจาก ติดภารกิจรับงานไว้ก่อนหน้านี้แล้วในช่วงตรงกับซีเกมส์พอดี จึงไม่ได้มีชื่อร่วมทีมไป ทำให้สมาคมได้แต่งตั้งให้ “โค้ชดวง” นายประวิทย์ สวัสดิรักษา เป็นผู้ควบคุมทีมนำนักกีฬาไปทำหน้าที่ และสมาคมได้ดูแลนักกีฬาอย่างดีมาตลอด

จากกรณีที่มีข่าวว่า บัวขาว ไม่ได้เดินทางไปกัมพูชาในครั้งนี้ มีเสียง วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานาในโลกโซเชียล บางสื่อระบุถึงขั้นทางการของกัมพูชา ประสานงานมายังกระทรวงกลาโหมของไทยว่า ได้ข่าวว่าจะมีการลอบทำร้ายบัวขาว จึงหวั่นเรื่องความปลอดภัยทำให้ต้องยกเลิกการเดินทางไปนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างไร  

ดังนั้นสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่ง จึงขอให้ชี้แจงผ่านสื่อมวลชนเพื่อให้ชาวไทยเข้าใจตรงกัน และอย่านำข้อขัดแย้งดังกล่าวขยายความต่อจนลุกลามบานปลายเพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนต่อคนไทยที่อยู่อาศัยที่กรุงพนมเปญ และเรื่องความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งในความเป็นจริงไม่มีชาวกัมพูชา เจตนาจะทำร้ายร่างกายคนไทย หรือบัวขาว แต่อย่างใด