โปรแกรมชุกทำแข้งผีอ่อนล้า! เทน ฮาก อนุญาตลูกทีมพักการฝึกซ้อม 2 วัน

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ลูกทีมที่อ่อนล้าจากการกรำศึกหนักได้วันหยุดพักผ่อน และพักฟื้นเพิ่มเป็นเวลา 2 วัน หลังเจอโปรแกรมการแข่งขันชุกในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา

ทีม “ปีศาจแดง” ดูอ่อนล้าในเกมเยือน เวสต์แฮม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เห็นข้อผิดพลาดของ ดาบิด เด เคอา ที่มอบของขวัญให้ ซาอิด เบนราห์มา เป็นผู้ทำประตูเดียวของเกม

ก่อนหน้านี้ กุนซือชาวดัตช์ เคยลงโทษลูกทีมที่ทำผลงานไม่ดีด้วยการให้วิ่งอย่างทรหดในการฝึกซ้อม หลังจากโดน เบรนท์ฟอร์ด ถล่ม 4-0 เมื่อต้นฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม ดิ แอธเลติก สื่ออังกฤษ เปิดเผยว่า เทน ฮาก เลือกใช้วิธีพักผ่อนมากขึ้น หลังจากพ่ายแพ้ในพรีเมียร์ ลีก ต่อเนื่อง 2 เกมติดต่อกัน และอนุญาตให้ทีมของเขามีเวลาพักเพิ่มขึ้นอีก 48 ชั่วโมง เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ร่างกาย

ตารางการแข่งขันที่แน่นขนัดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้พวกเขาลงเล่น 9 เกมตลอดเดือน เมษายน ขณะที่ เทน ฮาก พยายามนำทางทีมของเขาผ่านศึกหนักทั้งในพรีเมียร์ ลีก, เอฟเอ คัพ และยูโรปา ลีก

ด้วยฟอร์มการเล่นตกลงไปพร้อมกับภาระทางกายภาพที่เพิ่มขึ้น โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบปัญหาการทำประตู โดยยิงได้เพียง 3 ลูกจากโอเพ่นเพลย์ใน 6 เกมหลังสุดรวมทุกราย