สรอรรถ คว้าทอง วิ่ง 200 ม. “บิว”เจ็บพักยาวปิดฉากซีเกมส์  

การแข่งขันกรีฑา ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช กรุงพนมเปญ เมื่อ 8 พ.ค.2023 รอบชิงชนะเลิศระยะ 200 ม.ชาย “บิว” ภูริพล บุญสอน และ “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง 2 ลมกรดไทยผ่านเข้าชิงตามคาด ทว่าในรอบชิง ภูริพล ออกสตาร์ททะยานขึ้นนำ ก่อนเข้าสู่ช่วง 50 เมตรสุดท้าย เจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อขากระตุกและล้มลงไป ทำให้ไม่แข่งขันไม่จบ พลาดโอกาสการป้องกันแชมป์อย่างน่าเสียดาย

แต่ยังเป็น “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง ยังเร่งสับฝีเท้าเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 20.62 วินาที คว้าเหรียญทองซีเกมส์ไปครอง ส่วนเหรียญเงิน เป็นของ ง็อค ไง งาน จากเวียดนาม สถิติ 20.84 วินาที และเหรียญทองแดง ลาลู มูฮัมหมัด โซห์รี่ จากอินโดนีเซีย 21.02 วินาที

          โดยหลังการแข่งขัน “แฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า “บิว” ภูริพล บุญสอน มีอาการกล้ามเนื้อกระตุก แพทย์แนะนำให้พัก 1 เดือน นั่นหมายความว่าหมดสิทธิ์ลงป้องกันแชมป์ในอีเวนต์วิ่ง 100 เมตรชายและผลัด 4X100 เมตรชายเป็นที่แน่นอนแล้ว

โดยวิ่ง 100 เมตรชายที่จะชิงชัยในวันที่ 12 พฤษภาคม ทีมกรีฑาไทยจะเหลือ “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองวิ่ง 200 เมตรไปหมาดๆ และเป็นเจ้าของเหรียญเงินวิ่ง 100 เมตรในซีเกมส์คราวก่อน ลงชิงชัยเพียงคนเดียว

ส่วนผลัด 4X100 เมตรชายที่จะแข่งขันในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้นั้น ทางสต๊าฟโค้ชกำลังเร่งหารือกัน เพื่อหานักวิ่งคนอื่นมาวิ่งไม้สุดท้ายแทน “บิว” โดยผลัด 1-3 ยังคงเหมือนเดิม ได้แก่ (ไม้ 1) ชยุตม์ คงประสิทธิ์, (ไม้ 2) สรอรรถ ดาบบัง และ (ไม้ 3) สิทธิพร ดอนไพรที