สรุปเหรียญซีเกมส์ 2023 วันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค.2023

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2566

เริ่มกันที่ ยูยิตสู เป็นการชิงชัยวันสุดท้าย ในประเภทดูโอ้ ผสม  วราวุฒิ แสงศรีเรือง กับ  ลลิตา ยืนนาน และ ประเภทโชว์ ผสม  รัชราช ยิ้มพราย กับ  อารีวรรณ จันทร์ศรี คว้าเหรียญทอง ได้สำเร็จ ส่งผลให้ ยูยิตสู ในซีเกมส์ ครั้งนี้ ทีมไทย กวาดไปทั้งหมด 6 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง

ต่อด้วย คาราเต้  มีชิงชัย 6 เหรียญทอง ในประเภทต่อสู้ โดยผลปรากฎว่าทัพคาราเต้ไทย สามารถคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง  ในรุ่น น้ำหนักมากกว่า 68 กก. หญิง  เกวลิน ทรงกลิ่น เอาชนะ ฟิลิปปินส์ ในรอบชิงฯ 3-1 คว้าเหรียญทองไปครอง และ รุ่นน้ำหนักมากกว่า 84 กก. ชาย  ธีรวัฒน์ คลังทอง ดวลกับ นักกีฬาเจ้าภาย โดยจบเกมเสมอกัน 4-4 แต่ ธีรวัฒน์ ทำแต้มแรกได้ก่อนจึงเป็นผู้ชนะคว้าเหรียญทองไปครองอีกคน

ขณะที่ เปตอง มีชิง 2 เหรียญทอง โดยประเภทเดี่ยวหญิง ศิริอร สาระชีพ ลงชิงชัย  เอาชนะ เวียดนาม 13-2  คว้าเหรียญทองแรกให้ทีมเปตองไทยได้สำเร็จ

ส่วนการแข่งขัน ชินลง ในประเภท ทีมชินลงชาย ทีมไทย ที่นำเป็นจ่าฝูงหลังจบรองแรก ลงแข่งรอบสุดท้าย ซึ่งจะมีท่าทั้งหมด 6 ท่า แข่งแบบพบกันหมด โดยนักกีฬาทั้ง 6 คนจะต้องเล่นท่านั้นๆให้ครบ 6 คน จึงจะได้ 1 คะแนน ผลปรากฏว่าทีมชาติไทยทำผลงานยอดเยี่ยมเก็บชนะมารวดคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ

ไปต่อกันที่ ปันจักสีลัต ประเภทปันจักลีลา คู่หญิง ทีมไทย  อรญา ชูสุวรรณ์ และ  เสาวณี จันทมุณี เอาชนะ อินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าเหรียญทองไปครอง

ด้าน ฮอกกี้ ประเภท ฮอกกี้ในร่ม ทีมหญิง สาวไทย เอาชนะ มาเลเซีย ช่วงชูตเอาท์ 2-1 คว้าเหรียญทอง ได้สำเร็จ

ส่วนชนิดกีฬา โววีนัม  มีชิง 7 เหรียญทอง โดยไทยคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง สุธิดา นาคเจริญศรี ในประเภท ร่ายรำมือเปล่าหญิง Cross form โดยนับเป็นเหรียญทองแรกในประวัติศาสตรกีฬาซีเกมส์ของทีมโววีนัมไทยด้วย