ทีมมวยบุกกัมพูชา ซ้อมทันทีวางเป้า 5 ทองซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวของทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ทีมมวยสากลทีมชาติไทยได้ออกเดินทางจากเมืองไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเช้าและเดินทางเข้าสู่หมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อยพร้อมลงทำการฝึกซ้อมทันที เพื่อเตรียมความพร้อมลงแข่งขัน โดยในวันที่5พ.ค.จะมีการประชุมผู้จัดการทีมและจับสลากประกบคู่

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาชาย 9 รุ่นและหญิง 3 รุ่น โดยนักมวยชายประกอบด้วย รุ่น 48 กก. ณัฐพงศ์ ท้วมเจริญ, รุ่น 51 กก. ธนรัฐ แสงเพชร , รุ่น60 กก. รุตชการณ์ จันทร์ตรง , รุ่น 63.5 กก. สมชาย วงษ์สุวรรณ ,รุ่น 67 กก. บรรจง สินศิริ , รุ่น 71 กก. อภิชัย เพิ่มทรัพย์ , รุ่น 80 กก. วีระพล จงจอหอ , รุ่น 86 กก. จักรพงษ์ ยมโคตร และ รุ่น 92 กก. กิตติภัฏ พรึกเสนา โดยมี “โค้ชอ้วน”ตะวัน มุ่งพิงกลาง เป็นหัวหน้าสต๊าฟโค้ช

ขณะที่นักมวยหญิง3รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 54 กก.หญิง จุฑามาศ จิตพงศ์ , รุ่น 69 กก.หญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง  และ รุ่น 75 กก.หญิง ใบสน มณีก้อน โดยมี พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ เป็นหัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมหญิง

ด้าน”โค้ชอ้วน”ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยเผยว่าฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ คู่แข่งที่สำคัญ ยังเป็นฟิลิปปินส์  ส่วนความหวังยังคงมั่นใจว่านักชกชาย 3 คนที่เป็นแชมป์เก่า ทั้ง สมชาย วงศ์สุวรรณ (รุ่น 63.5 กก.) บรรจง สินสิริ( รุ่น 67 กก.)และ จักรพงษ์ ยมโคตร(รุ่น 86 กก.)น่าจะป้องกันแชมป์และคว้าเหรียญทองสำเร็จ ส่วนอีก 2 เหรียญน่าจะมาจากมวยหญิง หากทุกคนชกได้ เหมือนตอนซ้อมและไม่กดดันตัวเองก็น่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่สมาคมวางไว้