ปืนใหญ่กลับขึ้นจ่าฝูง ! อาร์เซน่อล เปิดบ้านเชือด เชลซี 3-1

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำคืนวันอังคารที 2 พฤษภาคม 2023 ศึก “ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์” อาร์เซน่อล เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เชลซี

นาทีที่ 18 อาร์เซน่อล ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ กรานิต ชาก้า จ่ายบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ากลางมาให้ มาร์ติน โอเดการ์ด ยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ บอลเสียบมุมเข้าไปแบบสุดสวย

นาทีที่ 31 เจ้าถิ่น อาร์เซน่อล ได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ กรานิต ชาก้า ได้เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ากลางมาให้ มาร์ติน โอเดการ์ด คนเดิม วิ่งมาซัดแถวจุดโทษ บอลผ่านมือนายทวารทีมเยือนเข้าไป

นาทีที่ 34 อาร์เซน่อล หนีห่างไปอีกเป็น 3-0 เบน ไวท์ เปิดบอลจากกราบขวาเข้าไปในเขตโทษ กาเบรียล เชซุส พักอกเอาบอลลง ตวัดบอลให้ กรานิต ชาก้า ยิงติดเซฟแนวรับ เชลซี ก่อนบอลเด้งมาเข้าทาง เชซุส ซัดระยะเผาขนไม่พลาด และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 65 เชลซี ได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3 มาเตโอ โควิซิช เปิดบอลให้ โนนี่ มาดูเอเก้ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงผ่านมือ อารอน แรมส์เดล เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม จบเกม อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ เชลซี 3-1 คว้าสามแต้ม มี 78 คะแนน จาก 34 นัด แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับไปนำจ่าฝูง แต่แข่งขันมากกว่า 2 นัด ส่วน เชลซี พ่ายแพ้ 6 เกมรวดภายใต้การคุมทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด มี 39 แต้ม รั้งอันดับ 12 ตารางคะแนน