เกมยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร !! ‘โอเดการ์ด’ โวแข้งปืนขอสู้จนถึงวินาทีสุดท้าย 

มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีม อาร์เซนอล ออกมายืนยันว่านักเตะในทีมทุกคนจะยังไม่ยอมแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และจะขอสู่ต่อยันวินาทีสุดท้ายเพื่อแชมป์พรีเมียร์ลีค 

แข้งชาวนอร์เวย์กด 2 ประตูช่วยให้ ‘ปืนใหญ่’ เปิดบ้านอัด เชลซี สบายๆ 3-1 พร้อมกับทะยานขึ้นไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง แม้จะแข่งมากกว่า แมนฯซิตี้ ถึง 2 เกมก็ตาม

หลังจบเกมดังกล่าว โอเดการ์ด ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกหลังเกมนี้ว่าเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมาก ทุกคนในทุ่มดูมุ่งมั่นที่จะเอาชนะได้ในเกมนี้ 

“โดยเฉพาะครึ่งแรกนั้นยอดเยี่ยมมาก เราแสดงให้เห็นถึงสปิริตที่แตกต่างจากครั้งก่อน (เกมที่แพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-1)”

“ผมมีความสุขมาก ๆ กับครึ่งแรก, ส่วนครึ่งหลังค่อนข้างยุ่งเหยิงนิดหน่อย แต่เราก็ได้ 3 แต้มและเป็นชัยชนะที่ดี เราต้องการมัน”

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงสถานการณ์การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีคว่าถึงทีมของเขาจะเสียเปรียบ แต่พวกเขาจะไม่ยอมแพ้ และขอสู้จนถึงนัดสุดท้าย 

“ทุกคนเจ็บปวดมากหลังเกมกับ แมนฯ ซิตี้ เราใช้ความโกรธและความผิดหวังเพื่อตอบสนองในเกมนี้ คุณแพ้ได้ แต่การที่เราแพ้, เราไม่ได้เล่นตามเกมของตัวเอง, นั่นเป็นสิ่งที่เจ็บปวดที่สุด, และเราต้องการแสดงด้านที่แตกต่างออกไป และแน่นอนว่าเราทำได้”

“ผมแค่พยายามช่วยทีม ปีนี้ผมทำประตูได้มากขึ้น, ชาก้า จ่ายบอลได้ดีทั้ง 2 ครั้ง และนั่นทำให้ง่ายขึ้น ผมแค่พยายามอยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสม และทันทีที่เห็นเขาอยู่ในตำแหน่งการบุก ผมต้องอยู่ในจุดที่เหมาะสม”

“เราเก็บบอลได้ไม่ดีพอในครึ่งหลัง พวกเขาบุกเข้าใส่มากกว่าเดิม และเราก็เก็บบอลไม่ได้เลย เราต้องสู้และลุยต่อ เราเชื่อมั่นและจะสู้ให้ถึงที่สุด” โอเดการ์ด กล่าวกับ สกายสปอร์ต