ทีมกอล์ฟไทย มั่นใจ กวาด 4 เหรียญทอง ซีเกมส์ กัมพูชา

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ประกาศชื่อ 7 ขุนพลสวิงทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง พร้อมสต๊าฟฟ์โค้ช ลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคม  ตั้งเป้ากวาด 4 เหรียญทอง

เมื่อวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2566 ได้ประกาศตัวนักกีฬาทีมชาติชุดเล่นซีเกมส์ครั้งนี้อย่างเป็นทางการ ประกอบไปด้วย ทีมชาย 4 คน “ไป๋” อาศิษฐ์ อารีพันธ์ หนุ่มจากเชียงราย วัย 20 ปี, “ฟลุ๊ค” จิรเดช เชาวรัตน์ จากชลบุรี วัย 21 ปี, “หิน” อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช จากสมุทรปราการวัย 20 ปี และ “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ วัย 16 ปีจากกรุงเทพฯ ด้านทีมหญิง 3 คน “ปริม” ปริม ปราชญ์นคร นักกอล์ฟสาววัย 15 ปีจากกรุงเทพฯ, “แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสาววัย 17 ปีจากเชียงใหม่ และ “น้ำผึ้ง” นวพร สุนทรียภาส นักกอล์ฟสาววัย 18 ปีจากกรุงเทพฯ

สำหรับการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งนี้ชิงชัยกัน 4 เหรียญทองทั้งในประเภททีม 2 เหรียญทองชาย-หญิง และประเภทบุคคล ชายหญิง โดยตั้งแต่วันที่ 8-10 พฤษภาคม เป็นการชิงชัยในประเภทบุคคล ก่อนวันที่ 11-13 ชิงชัยในประเภททีม

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “ขณะนี้ทีมมีความพร้อมเต็มที่ เราเคยไปสัมผัสสนามแข่งขันมาแล้วถึง 2 ครั้ง สนามมีสไตล์คล้ายกับบ้านเรา เป้าหมายของเราคือการคว้า 4 เหรียญทอง ครั้งนี้หวังแก้ไขจุดที่ผิดพลาดจากหนก่อนให้ได้ โดยเฉพาะในเรื่องสภาพจิตใจ พูดถึงภาพรวมเราเป็นต่อทุกๆทีม แม้ว่าหลายทีมจะมีการดึงนักกีฬาที่เล่นในต่างประเทศกลับมาช่วยทีมโดยเฉพาะทีมเจ้าภาพกัมพูชา และเวียดนาม ซึ่งเรามองว่านักกีฬาของเราพร้อมกันทุกคน และน่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้”