ไม่เหมือนที่หวังไว้ ‘น้ากรี’ บ่น ‘ป๊อกบา’ เจ็บบ่อยไม่ค่อยได้ช่วยทีม

แม็กซ์ อัลเลกรี กุนซือของ ยูเวนตุส ยอมรับว่าเขาค่อนข้างเซ็งกับอาการบาดเจ็บของ ปอล ป็อกบา ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้ไม่สามารถใช้งานนักเตะคนนี้ได้มากเท่าที่ควร

นับตั้งแต่ ป๊อกบา ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับสู่อ้อมอกของ ‘ม้าลาย’ เป็นครั้งที่สอง เขามีอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้งในฤดูกาลนี้ โดยรวมแล้วเขาพลาดลงเล่นให้กับทีมไปแล้ว 47 เกมทุกรายการ

ซึ่ง อัลเลกรี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกด้านอาการบาดเจ็บของกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ว่าเขารู้สึกผิดหวังที่ ป๊อกบา ได้ลงเล่นน้อยกว่าที่ควร และไม่ได้ช่วยทีมมากนักในฤดูกาลนี้

“ป็อกบา ร้างสนามมา 1 ปี และเขาไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุดในการลงเล่น ผมอยากจะได้ ป็อกบา กลับคืนมาเหมือนตอนที่ผมร่วมงานกับเขาครั้งแรก แต่นั่นยังไม่ใช่ในตอนนี้”

“โดยปกติแล้ว ยิ่งใครไม่ได้ลงสนามนานเท่าไร, ก็ยิ่งต้องใช้เวลาฟื้นตัวนานเท่านั้น เป็นเรื่องปกติ”

“การลงเล่น 30-40 เกมที่ ยูเวนตุส ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แม้แต่นักเตะที่ดี… ครั้งหนึ่งกับ บุฟฟ่อน เขาบอกผมว่า: ‘ผมย้ายมาปีแรกที่ยูเว่ และผมไม่เข้าใจอะไรเลย ในปีที่สองก็ยังไม่รู้อะไร’ “

“ยูเว่ เป็นทีมที่มีเอกลักษณ์, มีความกดดันมากมาย…. มันมีช่วงเวลาแห่งการเติบโต เราต้องเดินหน้าต่อไป, ไม่ละสายตาจากเป้าหมาย ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ยากที่สุด”

ยูเวนตุส มีคิวจะลงเล่นเกมลีคในคืนนี้ โดยจะออกไปเยือน โบโลญญ่า หากชนะ จะทิ้งห่างอันดับที่ 5 อย่าง โรม่า 5 คะแนน ซึ่ง ป๊อกบา อาจจะมีชื่อในม้านั่งสำรองเป็นอย่างน้อย