ล่อกันเห็นๆ เผยผีอาจตั้ง ‘เคน’ เป็นกัปตันหากยอมย้ายร่วมทัพ

เอาอกเอาใจมอบแต่สิ่งดีๆให้จริงๆสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อมีรายงานว่าพวกเขาอาจจะมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้กับ แฮร์รี่ เคน หากเขาย้ายมาร่วมทัพในฤดูกาลหน้า

กัปตันทีมชาติอังกฤษมีข่าวลืออย่างหนักว่าอาจจะย้ายออกจาก สเปอร์ส หลังจบซีซั่นนี้ ซึ่งสาเหตุอาจจะเป็นเพราะว่าต้นสังกัดปัจจุบันของ เคน ดูไม่มีความทะเยอทะยาน และโอกาสที่จะเป็นแชมป์นั้นน้อยยิ่งนัก เลยอยากออกไปหาทีมที่มีคุณสมบัติจะเป็นแชมป์มากกว่า

ประจวบเหมาะกับที่ เคน คือเป้าหมายหลักของ ‘ปีศาจแดง’ ในตำแหน่งกองหน้า ซึ่ง The Telegraph ได้อ้างว่าค่าตัวอาจจะสูงถึง 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

นอกจากนี้ ดีน โจนส์ นักข่าวชื่อดังยังรายงานเพิ่มว่า ยูไนเต็ด จะพิจารณามอบปลอกแขนกัปตันทีมให้ เคน ด้วย หลังแข้งรายนี้เคยรับบทบาทดังกล่าวมาแล้วทั้งกับ “สิงโตคำราม” และ “ไก่เดือยทอง”

โดย โจนส์ ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เคน นั้นก็เหมาะสมที่จะได้รับตำแหน่งหากย้ายร่วมทัพ แมนฯยูไนเต็ด จริงๆ

“เคน เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ, เขาเป็นกัปตันของ ท็อตแน่ม แล้วทำไมเขาจะเป็นกัปตันของ ยูไนเต็ด ไม่ได้”

“แน่นอนว่าคุณต้องระวังในเรื่องนี้ เพราะผมก็ไม่อยากสร้างความไม่พอใจให้กับ แฮร์รี่ แมกไกวร์, ดาบิด เด เคอา, บรูโน่ แฟร์นานเดส หรือใครก็ตามที่คิดว่าตัวเองมีสิทธิ์ได้เป็นกัปตันของ ยูไนเต็ด ในซีซั่นหน้า”

“แต่หากคุณคว้า เคน ผมก็มองว่าคุณต้องพิจารณาอย่างจริงจังว่า เขาจะมีโอกาสได้ปลอกแขนกัปตันทีมหรือไม่” โจนส์ กล่าวกับ GIVEMESPORT