ยังห่างไกล ‘โลกิ’ รับสิงห์ผงาดกับ UCL โอกาสเป็นศูนย์

อูไน เอเมรี่ กุนซือของ แอสตัน วิลล่า ออกมายอมรับว่าโอกาสที่ทีมของเขาจะไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีค ในฤดูกาลหน้านั้นแทบเป็นไปไม่ได้ แต่ยังมีเป้าหมายคือการไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปใบที่เล็กกว่า

‘สิงห์ผงาด’ มีผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ อูไน เข้ามาคุมทีม โดยตอนนี้เขาตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับที่ 4 อยู่ 6 คะแนน แต่แข่งมากกว่าถึง 2 เกม โดยทั้งคู่จะต้องเจอกันในวันอาทิตย์นี้ด้วย ทำให้มีโอกาสที่ แอสตัน วิลล่า จะขยับเข้าใกล้มากขึ้น

โดยเฮดโค้ชชาวสเปนนั้นได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการไป UCL ในซีซั่นหน้านั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้ เพราะทั้งตารางคะแนนและโปรแกรมการแข่งขันยังเสียเปรียบทีมอื่นอยู่เยอะ แต่ก็ขอทำเต็มที่เพื่อไปเล่น ยูโรป้าลีค หรือ ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีค ตามที่ตั้งเป้าเอาไว้

“ขั้นตอนสุดท้ายคือรักษาพื้นที่ยุโรปเอาไว้”

“เราเอาตัวรอดจากท้ายตาราง, เราขึ้นมาติดท็อป 10 และตอนนี้อยู่ในพื้นที่ยุโรป แต่ยังเหลืออุปสรรคอีกมากให้เราต้องฟันผ่า”

“เรายังเหลืออีก 5 นัด แต่ลิเวอร์พูล และ ไบรท์ตัน ยังมีโปรแกรมเตะมากกว่าเรา รวมไปถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย เรากำลังจะเจอกับเกมยากในวันอาทิตย์นี้ ขอให้ได้สนุกกับโอกาสที่อยู่ตรงหน้าเรา”

“แน่นอน ยุโรปควรจะเป็น แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูโรป้าลีก หรือคอนเฟอเรนซ์ลีก, แต่แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นอะไรที่ยากมากๆๆๆ อาจจะเป็นไปไม่ได้เลย”

“ยูโรป้าลีกและคอนเฟอเรนซ์ลีกดูจะเป็นไปได้มากกว่า แต่ถึงอย่างนั้น มันไม่ได้ง่ายเลย” อูไน กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์ก่อนเกมกับ แมนฯยูไนเต็ด