‘โค้ชหระ’ ลั่นพยายามเตรียมสิ่งที่ดีที่สุดให้แข้งทีมชาติไทย

วันที่ 29 เมษายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ โรงแรม พนมเปญ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชาย ในซีเกมส์ จัดการแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน

โดย ทีมชาติไทย ได้ส่ง อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เข้าร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วย เฮดโค้ชจากอีกสามชาติที่เข้าร่วมแถลงในครั้งนี้

โดย อิสสระ ศรีทะโร กล่าวว่า “ในทัวร์นาเมนต์ ผมคิดว่าการเตรียมตัวของทุกทีมน่าจะทำมาได้ดี หวังว่าจะเป็นการแข่งขันที่มีคุณภาพทั้งต่อทุกทีมและทีมอื่นด้วย”

“สำหรับการให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้เกี่ยวกับเรื่องสภาพอากาศและสภาพสนาม เรื่องอากาศร้อน เราพูดถึงการแข่งขัน เพราะเราต้องแข่งขันตอนสี่โมง ไม่ใช่แค่ทีมเรา ผมเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของนักเตะทุกคน เพราะถ้าเราแข่งสี่โมง ประมาณบ่ายสาม เราก็ต้องลงอบอุ่นร่างกาย และเป็นฟุตบอลที่ปะทะกันเกินร้อยเพื่อการแข่งขัน เพราะด้วยความคาดหวัง และแรงกดดันต่างๆ ตรงนี้ผมเป็นห่วงนักกีฬา”

“ตอนที่เราไปซ้อมก็มีคนมาถาม ถึงสภาพอากาศเราก็ยอมรับว่าค่อนข้างร้อน ส่วนเรื่องสภาพสนามซ้อม ที่เป็นหญ้าใบใหญ่ และนักเตะเรามีอาการบาดเจ็บเล็กๆน้อยๆ มา เราก็ไม่อยากให้นักเตะเราบาดเจ็บเพิ่ม ตรงนี้ทั้งหมดทั้งมวล ถ้าเราเตรียมสิ่งที่ดีที่สุดให้นักกีฬาได้ เราก็ควรจะทำ แต่ถ้ามันไม่ได้ เราก็ต้องทำตามโปรแกรมที่ได้รับ เราก็เคารพการจัดการ ตรงนี้ไม่ใช่ประเด็นหลัก เราแค่ห่วงเรื่องความปลอดภัยของนักกีฬาเท่านั้น”