คนละชั้น พี่ต้ารับ ‘ปืน’ ต้านเรือไม่ไหว-ยังไม่ถอดใจแชมป์

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซนอล ออกมายอมรับว่าทีมของเขายังห่างชั้นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอย่างมาก แต่ยังยืนยันว่าจะขอสู้ต่อเพื่อแชมป์พรีเมียร์ลีค

เกมบิ๊กแมตช์ที่เปรียบเหมือนนัดตัดสินแชมป์เมื่อคืนที่ผ่านมาเป็น ‘เรือใบสีฟ้า’ ที่เปิดบ้านไล่ถล่ม ‘ปืนใหญ่’ 4-1 แม้ อาร์เซนอล จะยังนำอยู่ 2 คะแนน แต่พวกเขาเตะมากกว่า แมนฯซิตี้ 2 นัดเข้าให้แล้ว

เฮดโค้ชชาวสเปนได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความรู้สึกหลังเกมที่บุกมาโดน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สอนบอลอีกครั้งว่า

“วันนี้เราพ่ายแพ้ให้กับทีมที่ดีกว่า, แมนฯ ซิตี้ เล่นได้อย่างน่าทึ่ง”

“การเทียบระดับของ แมนฯ ซิตี้ เป็นเรื่องยากสุดๆ และวันนี้เราก็ไม่ได้เข้าใกล้เคียงเลยแม้แต่น้อย”

“แมนฯ ซิตี้ เหนือกว่าเราอย่างชัดเจนในทุกด้าน, พวกเขาชนะการดวลตัวต่อตัว เราเสียประตูจากทั้งจังหวะทุ่มและจังหวะลูกตั้งเตะ”

“เราไม่สามารถต่อกร แมนฯ ซิตี้ ได้เลย, เรารู้อยู่แล้วพวกเขามีความสามารถสำหรับการเล่นบอลไดเรคท์ แต่เราไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องในการรับมือ”

“เป็นค่ำคืนที่ยาก แต่เราต้องยืนหยัดและมองไปที่ภาพรวม, ข้อเท็จจริงก็คือฤดูกาลนี้เรากำลังเบียดแย่งแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งนั่นเป็นเรื่องยอดเยี่ยม”

“เราจะไม่ยอมแพ้, ยังเหลือการแข่งขันอีก 5 นัดและอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะตลอดหลายปีหลังผมเห็นเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นในลีกนี้”

“ตอนเริ่มฤดูกาล ผู้คนบอกว่าเราจะจบอันดับ 6 หรือ 7 ดังนั้นลูกทีมสมควรได้รับเครดิตอย่างมากสำหรับตำแหน่งที่เรากำลังอยู่ภายหลังช่วงเวลา 9 เดือน” อาร์เตต้า กล่าว