ทัพกำปั้นไทยตั้งเป้า มากกว่า 5 เหรียญทองซีเกมส์2023

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 เม.ย.2566ท พลตำรวจโท ภานุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมชองทีมกำปั้นไทย ที่ศูนย๋ฝึกกีฬาในร่มการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก กทม.

โดย พลตำรวจโท ภานุรัตน์ หลักบุญ เผยว่า ตัวเองเชื่อว่านักมวยชายและหญิงมีโอกาสลุ้นเหรียญทองมากกว่า 5 เหรียญทอง และจะพยายามหาเงินเพื่อมาอัดฉีดทีมมวยให้ได้มากที่สุด

ทางด้าน “โค้ชอ้วน” ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าโค้ชทีมชาย ได้เผยว่า “ทีมชายได้เก็บตัวฝึกซ้อมมาต่อเนื่องที่มวกเหล็ก จ.สระบุรี สภาพร่างกายของนักมวยชายทั้ง9รุ่นถือว่ามีความพร้อมเต็ม 100แล้ว โดยตอนนี้ได้เน้นเรื่องสปีดหมัด ความคล่องตัว ซึ่งก็ทำได้ดี แม้ว่าซีเกมส์ครั้งนี้ทางเจ้าภาพจะมีการโอนสัญชาตินักมวยจากอุซเบกิสถาน 3 ราย และคิวบา 1 ราย แต่ไม่หวั่นเขาเน้นรุ่นใหญ่มากกว่า ตนยังมั่นใจว่า 5 เหรียญทองอย่างน้อยต้องมีครับ จะมากกว่านี้หรือเปล่าต้องรอดูจับสลากในวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 ก่อนว่าจะเป็นอย่างไร

ส่วนพ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าโค้ชทีมหญิง เผยว่า “ตอนนี้ทั้ง3รุ่นของเราพร้อมมาก เตรียมตัวต่อเนื่องมาจากชิงแชมป์เอเชียที่อินเดีย จึงถือว่าสมบูรณ์ดีมาก ตนยังมั่นใจว่า2ทองเป็นอย่างน้อย จะห่วงก็รุ่นของ จุฑามาศ จิตรพงศ์ รุ่น 5กก. ที่อาจจะต้องเจอกับนักมวยเวียดนามที่เป็นรองแชมป์เอเชีย ต้องวัดกันหน่อยชิงจังหวะสู้กัน ไม่เขาก็เราสูสีครับ

สำหรับทีมกำปั้นไทยทั้งทีมชาย และทีมหญิง จะออกดินทางในวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 โดยจะมีการจับสลากแบ่งสายในวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 6-14 พฤษภาคม 2566