พร้อมกลับมาทำงานโค้ช! สื่อเผย ซีดาน อยากคุมทีม ยูเวนตุส

ซีเนดีน ซีดาน พร้อมที่จะกลับมาคุมทีม และตั้งเป้าไปที่สโมสรเก่าสมัยค้าแข้ง อย่าง ยูเวนตุส ตามรายงานในฝรั่งเศส

กุนซือชาวฝรั่งเศส ตกงานตั้งแต่ออกจาก เรอัล มาดริด ในปี 2021 และมีข่าวเชื่อมโยงกับงานใหม่อยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และทีมชาติฝรั่งเศส

อย่างไรก็ตาม ซีดาน กำลังมองหางานหัวหน้าโค้ช ตามรายงานจาก RMC โดยเน้นทีมที่มีความมุ่งมั่นในโครงการระยะยาว ซึ่งความปรารถนาของนายใหญ่วัย 50 ปี คืองานระดับท็อปของ ยูเวนตุส แม้ว่านั่นจะหมายถึงการพลาดไปเล่นฟุตบอลยุโรปก็ตาม

ซีดาน มีความสุขกับช่วงเวลาที่น่าจดจำในฐานะผู้เล่นในตูริน ช่วยสโมสรคว้าแชมป์ เซเรีย อา 2 สมัย และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ติดต่อกัน

สิ่งกีดขวางในการย้ายไปร่วมทีมยักษ์ใหญ่ในกัลโช่ เซเรีย อา คือ แม็กซ์ อัลเลกรี กุนซือคนปัจจุบัน ซึ่งมีสัญญากับ ยูเวนตุส จนถึงปี 2025 และได้รับค่าจ้างสุทธิ 6 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล

การย้ายออกจาก อัลเลกรี อาจทำให้สโมสรเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 18 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นผลเสียหายทางการเงินที่สโมสรอาจไม่เต็มใจที่จะดำเนินการในขั้นตอนนี้

ซีดาน ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีม เรอัล มาดริด ในเดือน มกราคม 2016 และที่นั่นทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดของยุโรปอย่างรวดเร็ว โดยพาทีมยักษ์ใหญ่จากสเปนคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยติดต่อกัน และคว้าแชมป์ลา ลีกา ในปี 2017

เขาลาออกจากตำแหน่งในปี 2018 แต่หลังจาก จูเลน โลเปเตกี และ ซานติอาโก้ โซลารี่ คุม เรอัล มาดริด ได้ไม่นาน เขาก็กลับมาทำงานกับ “ราชันชุดขาว” อีกครั้งในปีต่อมา

จากนั้นตำนานแข้งชาวฝรั่งเศส พา มาดริด คว้าแชมป์ลีกในฤดูกาล 2019-20 ก่อนที่จะออกจากสโมสรเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2020-21

ในช่วงเวลาที่เขาว่างงาน ชื่อของ ซีดาน ถูกเชื่อมโยงกับทีมชั้นนำของยุโรปซ้ำแล้วซ้ำเล่า รวมถึงความเป็นไปได้ที่จะมาพรีเมียร์ลีก แต่ดูเหมือนว่าเขาจะชอบอิตาลีที่เป็นก้าวต่อไปในการคุมทีม