แมนยู เต็งหนึ่งร่วง ! เซบีย่า ถล่ม แมนยู 3-0 สกอร์รวมชนะ 5-2 ลิ่วรอบรอง UEL

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง เซบีย่า กลับมาเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยนัดแรก เสมอกันมา 2-2

เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 8 นาที เซบีย่า ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จ่ายบอลไปติด เอริค ลาเมล่า ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ พาบอลไปยิงให้เจ้าบ้านขึ้นนำ

นาทีที่ 22 โอกาสของ แมนยู เมื่อ อารอน วาน-บิสซาก้า ได้ยิงในเขตโทษ แต่เบาเกินไป ยาสซีน โบโน่ รับได้สบาย

นาทีที่ 26 เซบีย่า ได้ลุ้นสกอร์เพิ่ม จากจังหวะที่ ยุสเซฟ เอ็น- เนซีรี โหม่งตั้งเข้ากลางจะให้ ลูคัส โอคัมโปส แต่ ดาบิด เด เคอา ออกมาตัดบอลได้ก่อน

นาทีที่ 41 เซบีย่า เกือบได้ประตูที่สอง เมื่อ ลูคัส โอคัมโปส ปั่นด้วยขวาเข้าไปตุงตาข่าย แต่ว VAR จับล้ำหน้าไปก่อน จบครึ่งแรก เซบีย่า นำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ 1-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 47 เซบีย่า หนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ อิวาน ราคิติช เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ และเป็น โลอิก บาเด้ ขึ้นโหม่งเข้าประตูไป

นาทีที่ 51 เซบีย่า เกือบได้ประตูสาม ลูคัส โอคัมโปส ได้ยิงในเขตโทษ แต่ ดาบิด เด เคอา กับ ดิโอโก้ ดาโลต์ ช่วยกันขวางเอาไว้ได้

ท้ายเกม นาทีที่ 81 เซบีย่า นำห่าง 3-0 จากจังหวะที่ ดาบิด เด เคอา ออกมาเล่นพลาดนอกเขตโทษ ทำบอลลั่นมาเข้าทาง ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี หลุดเข้าไปยิง

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม เซบีย่า ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 สกอร์รวมสองนัด เซบีย่า ชนะ 5-2

เซบีย่า ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ไปพบกับ ยูเวนตุส

ส่วนผลการแข้งขัน ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง ทั้งหมด

โรม่า 4-1 เฟเยนูร์ด (ต้องต่อเวลาพิเศษ โรม่า เข้ารอบ)

เซบีย่า 3-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (เซบีย่า เข้ารอบ)

สปอร์ติ้ง ลิสบอน 1-1 ยูเวนตุส (ยูเวนตุส เข้ารอบ)

แซงต์ ชิลลุส 1-4 ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (เลเวอร์คูเซ่น เข้ารอบ)