เพิ่งมาเองนะพี่ !! กูรูแนะสิงห์รีบปลด ‘แลมพาร์ด’ และหากุนซือใหม่แทน

พอล เมอร์สัน อดีตนักเตะของ อาร์เซนอล ได้ออกมาให้ความคิดเห็นว่า เชลซี ควรปลด แฟร้งค์ แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่งกุนซือของทืมอีกครั้ง และรีบหาคนใหม่มาแทนที่ ไม่งั้นทีมจะมีแต่แย่ลงๆทุกเกม 

‘สิงห์บลู’ ที่ปลดพ็อตเตอร์ไปเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมาและได้ตั้ง แลมพาร์ด เป็นกุนซือขัดตาทัพจนจบฤดูกาล 

แต่ทว่าผลงานของ แลมพาร์ด กลับย่ำแย่กว่า พอตเตอร์ ด้วยซ้ำ โดยเขาพาทีมแพ้รวดทั้ง 4 นัดที่คุมทัพ และตกรอบในแชมเปี้ยนส์ลีกเรียบร้อยแล้วด้วย

ณ ตอนนี้ เชลซี รั้งจ่าฝูงแดนใต้อันดับ 11 ของตาราง ตกรอบทุกถ้วย และไม่น่าจะมีลุ้นโควต้าฟุตบอลยุโรปรายการใดเลย ทำให้ เมอร์สัน มองว่า เชลซี ควรปลด แลมพาร์ด ออกให้ไวที่สุด 

“ไม่ได้ดูหมิ่นนะ นักเตะไม่ได้สนใจเกมลีกอีกต่อไปแล้ว พวกเขาไม่ได้ลุ้นไปแชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาลุ้นไปเล่นฟุตบอลยุโรป”

“มันคือจุดอ่อนของพวกเขา พวกเขาจ่ายเงินไป 600 ล้านปอนด์แต่ไม่ได้กองหน้าตัวกลาง พวกเขาไม่ได้ตัวทำประตูเข้ามา ทุกคนที่พวกเขาซื้อมาสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งเคียงข้างแนวรุก ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีเลย”

“มันไม่สำคัญว่าใครเป็นผู้จัดการทีม พวกเขาต้องได้ผู้จัดการทีมในทันที พวกเขาต้องสะสางเรื่องนี้ ผมไม่ได้ดูหมิ่น แฟร้งค์ นะ แต่พวกเขาต้องคิดว่า ‘เราต้องการใคร แล้วเราจะคว้าใครมา'”

“คุณต้องลงมือตอนนี้ มันยังมีอีก 4, 5, 6 เกมให้ลงเล่น คุณสามารถพิจารณาได้ว่าใครจะได้อยู่ต่อหรือไม่ในซีซั่นหน้า อย่างไรเสียเขาก็รู้ว่าตัวเองจะอยู่ที่นี่แค่ช่วงเวลาสั้นๆ แฟร้งค์ รู้ว่าเขาจะอยู่ไม่นาน เขาอยู่เพื่อแชมเปี้ยนส์ลีก” เมอร์สัน กล่าวกับ สกาย สปอร์ต