เพิ่มความแม่นยำและถูกต้อง EPL เตรียมตั้งทีมคุม VAR โดยเฉพาะ 

จะได้เคลียร์และลดกระแสดราม่าหลังเกม เมื่อ ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าผู้ตัดสินอยู่ในระหว่างเตรียมสร้างกลุ่มผู้เชี่ยวชาญมาทำหน้าที่ VAR โดยเฉพาะ เพิ่มเพิ่มความแม่นยำในการตัดสิน 

นีล สวาร์บริค จะรีไทร์ในสิ้นฤดูกาลนี้ ทำให้พวกเขาต้องตามหาผู้จัดการ VAR คนใหม่ ด้าน อดัม เกล-วัตส์ จะก้าวมารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคและ จอน มอส กลายมาเป็นผู้อำนวยการผู้ตัดสิน

เว็บบ์ นั้นเป็นผู้ผลักดันให้มีการเปลี่ยนแปลง โดยเรื่องผู้เชี่ยวชาญ VAR นั้นจะโฟกัสไปที่การทำหน้าที่ VAR เพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้น แตกต่างจากปัจจุบันที่จะให้กรรมการผลัดเปลี่ยนกันไปทำหน้าที่ VAR

สถิติจาก PGMOL อ้างว่าความแม่นยำในการตัดสินเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่พ้นช่วงพักเบรคให้ฟุตบอลโลกตอนกลางซีซั่น

อย่างไรก็ดี VAR ยังคงเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอยู่เรื่อยๆจากความไม่สม่ำเสมอของการตัดสิน ซึ่งเดือนนี้ เว็บบ์ จำเป็นต้องขอโทษ ไบรท์ตัน เป็นหนที่สามเพราะ VAR ไม่ได้ให้จุดโทษกับพวกเขาแม้สมควรได้

เเละเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีจังหวะที่ต้องถกเถียงกันหลายจังหวะ ไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี่ แมกไกวร์ ถึงไม่ถูกจับแฮนด์บอลในเขตโทษ ระหว่างเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

กลับกันเกมที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบกับ อาร์เซน่อล นั้นมีการจับแฮนด์บอล มิเคอิล อันโตนิโอ หลังจากบอลถูกยิงมาโดนแขนของเขา

แล้วในเกมเดียวกัน เดแคลน ไรซ์ ก็ไม่ถูกจับแฮนด์บอลในจังหวะก่อนหน้าที่นำไปสู่การได้จุดโทษของ เวสต์แฮม

เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ลีดส์ ยูไนเต็ด เองก็ไม่พอใจที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่ถูกจับแฮนด์บอลในจังหวะที่นำไปสู่ประตูเบิกร่องของ โคดี้ กัคโป