ตัวนี้มันอันตราย ‘เมเร็ท’ เซ็งเพื่อนไม่ตัดฟาวล์ ‘เลเอา’ 

อเล็กซ์ เมเร็ท ผู้รักษาประตูของ นาโปลี มองว่าเพื่อนร่วมทีมของเขาควรตัดฟาวล์ ราฟาเอล เลเอา ก่อนตั้งแต่แรก ทำให้เป็นที่มาของประตูขึ้นนำของ เอซี มิลาน 

จังหวะดังกล่าวเริ่มมาจากการเซ็ตบอลของ นาโปลี ที่กลางสนาม ก่อนจะถูกทีมเยือนจะตัดบอลได้ และเป็น เลเอา ที่ลากมาตั้งแต่กลางสนามก่อนที่จะไหลให้ ชิรูด์ ยิง ซึ่ง เมเร็ท มองว่าเพื่อนควรตัดฟาวล์ก่อน 

“ผมมองว่าโดยรวมแล้ววันนี้เราเล่นกันได้ดี เราหวังว่าพวกเขาจะตั้งรับ และรู้ว่าพวกเขาอันตรายในจังหวะสวนกลับ น่าเสียดายที่เราไม่ได้ทำฟาวล์ เลเอา ในจังหวะที่นำมาสู่ประตู”

“มันเคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง เราไม่ได้ตัดฟาวล์ และปล่อยให้ฝ่ายตรงข้ามเล่นต่อมากเกินไป” เมเร็ท กล่าวกับ Sport Mediaset หลังจบเกม

“เราตั้งเกม, สร้างโอกาส, ส่งบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ และทุ่มเททุกอย่าง เสียดายที่เรายิงประตูได้ช้าเกินไป เพราะมันคงแตกต่างออกไปหากเรายิงได้เร็วกว่านี้” เขากล่าวเสริม

“เราทุกอย่างและทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว เราต้องเชิดหน้าขึ้นแล้วเดินหน้าต่อ นี่คือความผิดหวัง เพราะเรารู้ว่าเรามีความสามารถพอที่จะไปต่อและเราพยายามกันจนวินาทีสุดท้าย แต่นั่นไม่ได้ทำลายเส้นทางอันยอดเยี่ยมที่เราเดินมา และเราต้องพยายามทำผลงานให้ได้ เพื่อบรรลุเป้าหมายในลีก” นายด่าน นาโปลี กล่าวเสริม