ยำใหญ่ที่ เอลแลนด์ โร้ด ! ลิเวอร์พูล แก้แค้นทบต้นทบดอก บุกยำ ลีดส์ 6-1

ศึก ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำมันเดย์ไนท์ 17 เมษายน 2023 ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม เอลแลนด์ โร้ด รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

ครึ่งแรกดำเนินมาจนถึง นาทีที่ 35 ลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไหลบอลเข้ากลางให้ โกดี้ กักโป แปด้วยซ้ายจ่อ ๆ ลิเวอร์พูล บุกนำ ลีดส์ 1-0

นาทีที่ 39 ลิเวอร์พูล ได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ ดิโอโก้ โชต้า จ่ายทะลุช่องให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ วิ่งโฉบมายิงด้วยซ้าย ช่วยให้ทีมเยือนหนีห่างเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 47 ลีดส์มาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า ไปฉกแย่งบอลจากเท้าของ อิบราฮิมา โกนาเต้ แล้วลากหลุดไปชิพบอลข้ามตัว อลิสซอน เบ็คเกอร์ เข้าไป ทำให้ยูงทองไล่มาเป็น 1-2

นาทีที่ 52 ลิเวอร์พูล ได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก จากจังหวะที่ เคอร์ติส โจนส์ จ่ายทะลุช่องให้ ดิโอโก้ โชต้า แปด้วยขวา ส่งให้ ลิเวอร์พูล นำห่าง 3-1

นาทีที่ 64 ลิเวอร์พูล มาบวกเพิ่ม จากจังหวะที่ โกดี้ กักโป ไหลบอลในเขตโทษให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แปด้วยซ้าย เป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง 4-1

นาทีที่ 73 ลิเวอร์พูล ได้ประตูที่ 5 จากจังหวะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เปิดบอลทางกราบขวาเข้ากลางให้ ดิโอโก้ โชต้า ยิงด้วยขวาเช็ดเสาเข้าไป เป็นลูกที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ส่งให้ ลิเวอร์พูล หนีห่างเป็น 5-1

ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 90 ลิเวอร์พูล มาบวกลูกหกครบครึ่งโหล จากจังหวะที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จ่ายทะลุช่องให้ ดาร์วิน นูนเญซ แตะบอลไปยิงด้วยซ้ายตุงตาข่าย ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง 6-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็น ลิเวอร์พูล บุกมาถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปขาดลอยถึง 6-1 เก็บเพิ่มเป็น 47 คะแนน รั้งอันดับ 8 ส่วนลีดส์ ยูไนเต็ดอยู่อันดับ 16 ยังมี 29 คะแนนเท่าเดิม