มีสมาธิกว่านี้ ‘เทน ฮาก’ เร้าแข้งผีต้องเฉียบขาดหลังเจ๊าเซบีย่า

เอริค เทน ฮาก กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตักเตือนลูกทีมว่าอย่าเกิดความผิดพลาดแบบเดิมอีก และควรมีความเฉียบขาดมากกว่านี้ หลังถูกเซบีย่าตามตีเสมอ

“ปีศาจแดง” ทำได้แค่เสมอกับเจ้าพ่อถ้วยยูโรป้าด้วยสกอร์ 2-2 ในเลกแรกของ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

แมนฯยูไนเต็ด จะต้องเล่นเกมนอกบ้าน 3 เกม เริ่มจากเยือนน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในคืนนี้ ก่อนจะบุก รามอน ซานเชส ปิซฆวน ของเซบีย่า และ และเล่นนัดรองชนะเลิศของเอฟเอคัพกับ ไบรท์ตัน ที่เวมบลีย์ ในช่วงสุดสัปดาห์หน้า

โดยเฮดโค้ชชาวดัตซ์ออกโรงเตือนสติลูกทีมว่าต้องมีความเด็ดขาด หลังทำพลาดจนโดน เซบีย่า ตามตีเสมอในเกมก่อน

“เราต่างก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่ทำพลาดกันได้ แต่เราต้องเลี่ยงการพลาดมากจนเกินไป ตอนนี้นักเตะบางคนต้องก้าวเข้ามาสู่ทีมและรักษามาตรฐานเอาไว้ให้ได้”

“ผมพูดได้แค่เรื่องแย่ๆจากเกมกับ เซบีย่า เราเล่นกันได้ดีแต่จากนั้นคุณต้องจัดการกับเกม หากอยากคว้าถ้วยรางวัลคุณก็ต้องทำตัวให้ฉลาด คุณต้องทำตามแผนและไม่ปล่อยให้คู่ต่อสู้กลับสู่เกมได้”

“นักเตะต้องรำลึกเรื่องนี้ตลอด 95 นาทีกว่าของเกม และใช่ เรายังต้องเดินหน้าต่อ ผมรับรู้เรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี แต่ทีมก็ต้องรับรู้ด้วย เราต้องการผู้นำในช่วงเวลาแบบนี้”

“ในหลายเกมที่ผ่านมา ผมได้เห็นว่าเรามีแพสชั่นและความกระหายที่จะเอาชนะในเกมที่ยากให้ได้ แต่ผมไม่เห็นในเกมกับ เซบีญ่า ทีมนี้สามารถเรียนรู้จากมันได้ เราจะคุยกันเรื่องนั้นและหาทางเลี่ยงไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต” เทน ฮาก กล่าวเตือนลูกทีม